Đại diện Neymar bác tin đồn trở lại Barcelona, PSG đón tân binh thứ 9

Người đại diện của Neymar đã lên tiếng chính thức sau khi xuất hiện những thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Brazil sẽ rời sân Công viên các Hoàng tử trong tháng 8 để trở lại khoác áo Barcelona.

Ngày 6/8 vừa qua tờ L'Équipe đăng tải thông tin cho biết, Neymar đã đề nghị chia tay PSG trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Thậm chí, "ngôi sao" người Brazil muốn giải quyết xong tương lai trước khi diễn ra trận đấu mở màn tại Ligue 1 diễn ra vào ngày 12/8. Theo kế hoạch, Neymar sẽ trở lại khoác áo Barcelona và "ngôi sao" người Brazil chấp nhận giảm lương để trở lại thi đấu tại La Liga. Để thực hiện thương vụ chuyển nhượng này, chân sút 31 tuổi đã gặp riêng Chủ tịch Barca - Joan Laporta - vào cuối tuần qua.

Trong sự nghiệp của mình, Neymar là 1 "ngôi sao" lớn của Barcelona sau khi gia nhập đội chủ sân Nou Camp năm 2013. Tại Barcelona, "ngôi sao" người Brazil cùng các đồng đội 2 lần giành chức vô địch La Liga, 3 Cup nhà Vua và 1 Champions League, trước khi chuyển sang PSG năm 2017. PSG mua đứt Neymar từ Barca với giá kỷ lục hơn 220 triệu euro. Lúc đó, cổ động viên của Barcelona cũ coi Neymar là kẻ phản bội và đến PSG chỉ vì tiền.

neymar-1691485458.jpg
Tương lai Neymar đang là tâm điểm của giới truyền thông

Việc Neymar đòi ra đi đang đặt PSG vào tình huống chưa từng có. Trước đó, nhà vô địch Ligue 1 đã chia tay Lionel Messi trong tháng 6 sau khi 2 bên hết hợp đồng. Tương lai của Kylian Mbappe cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn khi "ngôi sao" người Pháp từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến mùa hè 2025. PSG đang lên kế hoạch bán Kylian Mbappe ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 này bởi không muốn mất trắng "ngôi sao" người Pháp trong mùa hè 2024.

Tuy nhiên, mới đây, cha đẻ và cũng là người đại diện của Neymar, ông Neymar Senior đã lên tướng bác bỏ thông tin trên. Thậm chí, ông còn mỉa mai rằng L’Equipe đang dần trở thành 1 báo lá cải. “Tôi không thể xác nhận 1 tin đồn vô căn cứ như thế này. L'Equipe là L'Efake. Tôi không biết họ lấy thông tin này ở đâu ra và mục đích của họ là gì”, Neymar Senior chia sẻ với PL Brazil.

Với 118 bàn, Neymar đang đứng thứ tư trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất cho PSG. Ba cầu thủ dẫn đầu gồm: Mbappe với 212 bàn, Edinson Cavani với 200 bàn và Zlatan Ibrahimovic với 156 bàn. Trong 6 năm khoác áo đội bóng Pháp, Neymar giành được năm Ligue 1, 3 Cup Pháp, 2 Cup Liên đoàn Pháp, 3 Siêu Cup Pháp và vào chung kết Champions League 2020.

Hợp đồng của Neymar còn thời hạn đến mùa hè 2025, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Bên cạnh Barcelona, Chelsea cũng dành sự quan tâm đến Neymar. Theo truyền thông Anh, The Blues vẫn đang đàm phán với PSG để chiêu mộ Neymar trong mùa hè này.

Khi tương lai của các tiền đạo hàng đầu đang bị đặt dấu hỏi lớn, PSG không có kết quả tốt trong những trận đấu giao hữu hè 2023. Theo đó, ở những trận đấu gần đây, PSG gây thất vọng về khả năng ghi bàn và chất lượng tấn công. Họ hòa Al Nassr 0-0, thua Cerezo Osaka 2-3, rồi Inter Milan 1-2. Khi trở lại trong trận thắng Jeonbuk 3-0, Neymar tỏa sáng với 1 cú đúp và pha kiến tạo cho Marco Asensio.

gia-nhap-1691485458.jpg
PSG đã sở hữu chữ kí của tiền đạo Goncalo Ramos

Theo trang Goal, ngày 7/8, PSG đã đạt thỏa thuận với Benfica về Goncalo Ramos. Đội bóng Pháp sẽ mượn tiền đạo người Bồ Đào Nha một mùa, trước khi mua đứt với giá 65 triệu euro kèm 15 triệu euro phụ phí.

Goncalo Ramos trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Benfica. Hồi tháng 7/2020, chân sút này đã lập cú đúp ngay ở trận ra mắt đội 1 Benfica khi mới 19 tuổi. Tính tới nay, qua 4 mùa giải khoác áo Benfica, Ramos đã ghi 41 bàn sau 106 lần ra sân, trong đó có 27 bàn thắng ở mùa giải trước.

Đây là tân binh thứ 9 của PSG trong phiên chợ mùa hè năm nay. Trước đó, họ đã sở hữu chữ kí của Milan Skriniar (Inter Milan), Marco Asensio (Real Madrid), Manuel Ugarte (Sporting Lisbon), Lee Kang-in (Mallorca), Lucas Hernandez (Bayern Munich), Cher Ndour (Benfica), Xavi Simons (PSV) và Arnau Tenas (Barca). Trong số này, Simons đã được gửi tới RB Leipzig theo dạng cho mượn.

Ngoài Goncalo Ramos, PSG cũng đang hoàn tất thủ tục đón Ousmane Dembele. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã quyết định chi 50 triệu euro để giải phóng hợp đồng giữa "ngôi sao" người Pháp và Barcelona.

Kim Anh