Newcastle United - Arsenal > 0-2: “Pháo thủ” tiếp tục đua vô địch

Arsenal giành chiến thắng trong trận đấu giữa đội đứng thứ nhì và ba tại Premier League. Pha lập công của Martin Odegaard và pha phản lưới nhà của Fabian Schar giúp “Pháo thủ” tiếp tục đua vô địch với Man City khi họ kém đối thủ 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trước trận đấu này, Man City đang có nhiều hơn Arsenal đến 4 điểm và khiến “Pháo thủ” gặp không ít khó khăn khi Newcastle thực hiện đòn đánh phủ đầu. Chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên, sóng gió liên tiếp ập đến trước khung thành của Aaron Ramsdale khi bóng trúng cột dọc ở phút thứ hai và pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Jakub Kiwior. May mắn đứng về phía Arsenal khi trọng tài không cho Newcastle được hưởng phạt đền khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR.

Martin Odegaard ghi bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal từ tình huống dứt điểm có khoảng cách 25m ở phút 14. Bàn thắng này đã giải tỏa sức ép cực lớn từ phía đội chủ nhà trong phần lớn thời gian thi đấu đã qua. Cũng kể từ bàn thắng đó, các cầu thủ Arsenal tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể đánh bại thủ thành Nick Pope.

newcastle-0-2-arsenal-1683514880.jpg
Arsenal có chiến thắng quý giá trước Newcastle để tiếp tục đua vô địch

Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Arsenal. Sang hiệp 2, mọi thứ đều không có gì khác so với hiệp 1 khi lại một lần nữa bóng trúng cột dọc của Arsenal sau cú đánh đầu của Isak. Đến phút 71, “Pháo thủ” có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi trung vệ Fabian Schar đá phản lưới nhà từ đường căng ngang bên phía cánh trái của Martinelli.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal dễ dàng làm chủ và giữ vững tỷ số 2-0 cho đến hết trận. Với chiến thắng này, Arsenal rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 1 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Còn Newcastle vẫn tiếp tục đứng thứ 3 khi Manchester United để thua West Ham United trong trận đấu diễn ra sau đó. “Chích chòe” vẫn đứng trước nguy cơ lớn không thể giành vé dự Champions League khi họ chỉ nhiều hơn đội xếp thứ năm là Liverpool cách biệt 3 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình xuất phát

Newcastle United: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Joelinton, Guimarães, Willock; Murphy, Wilson, Isak

Arsenal: Ramsdale; White, Kiwior, Gabriel, Zinchenko; Jorginho, Xhaka, Odegaard; Saka, Martinelli, Jesus

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth 1-3 Chelsea

21h00: Manchester City 2-1 Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur 1-0 Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Aston Villa

23h30: Liverpool 1-0 Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United 0-2 Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United 1-0 Manchester United

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Vĩnh Toàn