Vòng 35 Premier League > Newcastle United - Arsenal (22 giờ 30 ngày 7/5): Hy vọng mong manh

Newcastle gặp Arsenal trên sân St. James’ Park được xem là trận cầu tâm điểm tại vòng 35 Premier League 2022-2023 bởi đây là cuộc đọ sức giữa đội đứng thứ 2 và 3 của giải đấu. Hy vọng dành cho “Pháo thủ” có thể cạnh tranh cho danh hiệu vô địch thật sự rất mong manh khi đến làm khách trên sân của đối thủ khó chịu.

Newcastle vừa giành chiến thắng 3-1 trước đội cuối bảng Southampton để tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Ngoài ra, họ cũng đang có được 65 điểm sau 33 trận và nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool cách biệt 3 điểm nhưng vẫn còn thi đấu ít hơn 2 trận.

Với 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất tại Premier League, Newcastle chắc suất giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe lại có tham vọng cao hơn với mục tiêu giành vé dự đấu trường Champions League. Hàng thủ của “Chích chòe” được xem là tốt nhất tại Premier League mùa này khi chỉ để thủng lưới 27 bàn thua, tuy nhiên, họ đã không thể giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất tại giải.

Đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trong 13 trận đấu gần nhất, cùng với đó là trận thua duy nhất của “Chích chòe” trên sân nhà St. James’ Park đến từ thất bại trước Liverpool vào tháng 2 vừa qua, đó cũng là trận thua duy nhất tính từ thời điểm tháng 1 năm ngoái cho đến hiện tại.

1-newcastle-arsenal-1683427368.jpg
Arsenal có chuyến làm khách khó khăn trên sân St. James’ Park

Chắc chắn là chuyến làm khách trên sân St. James’ Park sẽ hết sức khó khăn đối với đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta. Arsenal vừa giành chiến thắng 3-1 trước Chelsea, chiến thắng đó không chỉ là việc tìm lại niềm vui sau 4 trận liên tiếp không thắng trước đó mà còn để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh cho việc đua tranh danh hiệu vô địch trong mùa giải này.

Sau khi Man City có chiến thắng 2-1 trước Leeds United trong trận đấu sớm tại vòng 35, cách biệt hiện tại giữa "Pháo thủ” và các nhà đương kim vô địch Premier League hiện tại là 4 điểm. Nhưng cuộc đối đầu với Newcastle trên sân khách sẽ hết sức khó khăn khi họ cũng không thể giành chiến thắng trong trận lượt đi trên sân nhà Emirates vào hồi đầu năm nay.

Trước chuyến hành quân đến sân St. James’ Park, Arsenal đã không thắng trong 3 trận sân khách gần nhất tại Premier League. Ngoài ra, họ cũng để thất bại trước “Chích chòe” trong chuyến hành quân đến vùng Tyneside vào tháng 5/2022. Đó cũng là quãng thời gian thi đấu thăng hoa của Newcastle kể từ khi giới chủ Ả Rập Saudi tiếp quản đội bóng.

Đội hình dự kiến

Newcastle United: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Willock, Guimaraes, Joelinton; Murphy, Isak, Almiron

Arsenal: Ramsdale; White, Kiwior, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Dự đoán: Newcastle United 1-1 Arsenal

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth 1-3 Chelsea

21h00: Manchester City 2-1 Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur 1-0 Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Aston Villa

23h30: Liverpool 1-0 Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United - Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United - Manchester United

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Vĩnh Toàn