Vòng 34 Premier League > Arsenal - Chelsea (2 giờ ngày 3/5): Đại chiến không cân sức

Cuộc đối đầu giữa Arsenal gặp Chelsea tại sân Emirates là trận đấu muộn nhất vòng 34 Premier League 2022-2023. Trận derby thành London rực lửa trong quá khứ giờ đây là “đại chiến” không cân sức giữa 2 miền Bắc và Tây của thủ đô nước Anh.

Trong trận đấu được coi là “chung kết” của cả mùa giải gặp Manchester City, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta để thua với tỷ số 1-4. Thậm chí, ngôi đầu bảng của Arsenal cũng đã đánh mất và rơi vào tay đội bóng thành Manchester khi đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola giành chiến thắng 2-1 trước Fulham ngay trên sân khách.

Không chỉ kém Man City 1 điểm, Arsenal còn thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đội đầu bảng. Dù không thể giành chức vô địch Premier League nhưng dù sao với việc chính thức giành vé dự Champions League sau 6 mùa vắng mặt, đó chính là mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đề ra trước khi bước vào mùa giải này.

Trong 4 trận gần nhất, Arsenal để thủng lưới đến 11 lần và cũng không giành được chiến thắng nào (3 hòa, 1 thua). Trong tổng số 16 trận đấu gần nhất, chỉ có trận gặp Newcastle United là trận đấu duy nhất mà họ không thể ghi bàn trên sân nhà Emirates. Với việc đối đầu với Chelsea trên sân nhà, nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ giành trọn 3 điểm khi đối thủ vẫn chưa tìm lại là chính mình.

1-arsenal-chelsea-1682995053.jpg
Trận đấu giữa Arsenal gặp Chelsea là trận “đại chiến” không cân sức

Sau 5 trận đã qua dưới triều đại của huấn luyện viên Frank Lampard, Chelsea đều thua ở cả 5 trận đấu. Đáng quan ngại hơn khi The Blues cũng vừa trải qua thất bại 0-2 trước Brentford trên sân nhà Stamford Bridge trong trận derby thành London. Cùng với đó, chiến thắng 4-3 của Crystal Palace trước West Ham lại khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng.

Trên lý thuyết, The Blues vẫn có thể bị xuống hạng khi họ chỉ nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ” với cách biệt 9 điểm. Ngoài ra, Chelsea cũng đang trải qua chuỗi 6 trận không thắng tại đấu trường Premier League kể từ sau chiến thắng 3-1 trước Leicester City trên sân khách hồi giữa tháng 3.

Trong trận lượt đi giữa hai đội tại sân Stamford Bridge vào tháng 11, Chelsea để thất bại 0-1 trước Arsenal với bàn thắng duy nhất của Gabriel Magalhaes. Khi The Blues vẫn chưa thể tìm lại là chính mình khi chưa có bất kỳ chiến thắng nào dưới triều đại của huấn luyện viên Frank Lampard, nhiều khả năng đây cũng là trận thứ ba liên tiếp mà “Pháo thủ” đánh bại Chelsea trong những lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Trossard; Jesus

Chelsea: Kepa; Chalobah, Silva, Fofana, Chilwell; Fernandez, Kante, Gallagher; Felix, Havertz, Sterling

Dự đoán: Arsenal 2-0 Chelsea

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Premier League

Crystal Palace 4-3 West Ham United

Brentford 2-1 Nottingham Forest

Brighton & Hove Albion 6-0 Wolverhampton Wanderers

Bournemouth 4-1 Leeds United

Fulham 1-2 Manchester City

Manchester United 1-0 Aston Villa

Newcastle United 3-1 Southampton

Liverpool 4-3 Tottenham Hotspur

Leicester City 2-2 Everton

Ngày 3/5

02h00: Arsenal - Chelsea

Vĩnh Toàn