Arsene Wenger ủng hộ Arsenal thách thức Premier League mùa tới

Giáo sư Arsene Wenger tin tưởng "Pháo thủ" thành London sẽ tiếp tục nằm trong nhóm cạnh tranh vô địch giải Ngoại hạng Anh ở mùa giải tiếp theo.

Arsenal đã dẫn đầu Premier League trong phần lớn thời gian ở mùa giải này. Tuy vậy, “Pháo thủ” đã hụt hơi trong thời gian gần đây và để Man City vượt lên.

Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola hiện đang là ứng cử viên nặng ký để giữ lại vương miện của họ và việc Arsenal sa sút phong độ ở giai đoạn quan trọng của mùa giải khiến một số người tự hỏi liệu họ có thể phục hồi để có một chiến dịch mạnh mẽ vào năm tới hay không. Tuy nhiên, ông Wenger không lo lắng về đội bóng cũ của mình và cảm thấy huấn luyện viên Mikel Arteta đang xây dựng một đội bóng có khả năng cạnh tranh với những đội bóng giỏi nhất trong nhiều năm tới.

wenger-1683259421.jpeg
Giáo sư Arsene Wenger được vinh danh ở Sảnh đường Danh vọng Premier League

Ông Wenger nói với Sky Sports vào tối 4/5: “Ở mọi vị trí trong đội hình, chúng ta đều có một cầu thủ có khả năng đem về danh hiệu. Nếu không phải là năm nay thì sẽ là năm sau. Chất lượng đã được thể hiện rõ. Đội bóng cũng đang tiến lên phía trước và còn rất trẻ. Tôi thích cách mà họ thi đấu. Họ rất cơ động, có những quyết định thông minh quanh vòng cấm. Họ chơi tốt cùng nhau và mọi yếu tố cần thiết đều ở đó”.

Giáo sư Arsene Wenger đưa ra những phát biểu khi được điền tên vào Đại sảnh danh vọng Premier League. Những người được ghi danh vào ngôi đền huyền thoại Premier League trong năm 2023 với Wenger có các cầu thủ Tony Adams, Rio Ferdinand, Petr Cech và kình địch trên băng ghế huấn luyện là Sir Alex Ferguson. Wenger và Ferguson là những huấn luyện viên đầu tiên có tên trong Đại sảnh danh vọng. Đây là những huấn luyện viên biểu tượng của Premier League với quãng thời gian gắn bó lâu dài với Arsenal và Man United.

Cựu chiến lược gia người Pháp đã giành 3 chức vô địch cùng Arsenal, nhưng đội bóng phía Bắc London đã không nâng cao chiếc Cúp Premier League kể từ năm 2004 và sự chờ đợi vinh quang trong nước của họ có thể kéo dài sang năm thứ 20 nếu Man City tiếp tục hoàn thành công việc trong những tuần tới.

Arsenal hiện đang kém Man City 1 điểm dù đã chơi nhiều hơn 1 trận và phải đối mặt với thử thách lớn về khả năng vô địch vào cuối tuần này khi họ hành quân đến sân của Newcastle. Một thất bại tại St James' Park có thể sẽ chấm dứt hy vọng vô địch của họ, khi Man City tiếp đón Leeds United của Sam Allardyce vào ngày 6/5.

Bảo Ngọc