Huấn luyện viên Arteta vẫn quyết cùng Arsenal vô địch Premier League

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Arteta khẳng định, cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay chưa kết thúc với Arsenal.

Đêm 7/5, trong khuôn khổ vòng 35 Premier League, câu lạc bộ Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Newcastle. Theo đó, bàn thắng của Martin Odegaard cùng pha phản lưới của Fabian Schar giúp "Pháo thủ" kéo sập pháo đài St James' Park.

Về phần mình, Newcastle chỉ còn biết tự trách khi đã không tận dụng được cơ hội ở những khoảng thời gian dồn ép được đối thủ về sâu phần sân đối diện. "Chích chòe" cũng có ngày thi đấu kém may mắn khi bị cột và xà từ chối 2 bàn thắng, lần lượt sau pha dứt điểm của Jacob Murphy hay Alexandre Isak. Thậm chí, chủ nhà còn bị VAR từ chối quả phạt đền.

Kết quả này giúp "Pháo thủ" thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 1 điểm (đá nhiều hơn 1 trận), qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đua vô địch.

arsneal-thang-1683511660.jfif
Arsenal tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay

Với pha lập công vào lưới của Newcastle đêm 7/5, Odegaard đánh dấu mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp với pha lập công thứ 15. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Arsenal có 2 cầu thủ cùng ghi 15 bàn trở lên trong một mùa giải, đó là Odegaard và Gabriel Martinelli (cùng 15 bàn).

Thất bại trên sân nhà trước Arsenal khiến Newcastle thua trận thứ 2 trong 5 vòng gần nhất. Trong phần còn lại của mùa giải, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh vẫn còn phải chạm trán nhiều đối thủ khó chịu như Brighton, Chelsea.

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định chức vô địch Premier League vẫn nằm trong tầm tay của Arsenal: “Chúng tôi đang trong cuộc đua vô địch, chúng tôi sẽ không từ bỏ. Chức vô địch không phải điều gì đó quá xa vời”.

“Điều duy nhất chúng tôi có thể làm bây giờ là tiến về phía trước, không chùn bước hay mất tập trung vào thứ khác. Hãy quyết tâm mỗi ngày. Hãy tiếp tục đi và xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi đã nói với các cầu thủ, để có được vị trí như ngày hôm nay, các cậu đã rất cố gắng và chơi tốt trong suốt cả mùa giải”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Đồng quan điểm với huấn luyện viên Arteta, đội trưởng Martin Odegaard cũng ca ngợi chiến thắng trước Newcastle. Anh cho rằng, đây là bước tiến lớn của Arsenal so với mùa giải năm ngoái, khi họ đánh mất suất dự Champions League ở những vòng đấu cuối cùng.

Đó là một bước tiến lớn đối với một đội bóng trẻ trung như chúng tôi. Cũng tại thời điểm này năm ngoái thôi, chúng tôi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn bậc nhất. Chính vì vậy, chúng tôi phải tiếp tục cố gắng và chiến đấu đến cùng”, Odegaard chia sẻ sau trận.

Arsenal đã dẫn đầu Bảng xếp hạng trong phần lớn thời gian thi đấu ở mùa giải này. Tuy nhiên, những trận mất điểm liên tiếp trong tháng 4 đã khiến "Pháo thủ" đánh mất ngôi đầu vào tay Man City. Hiện tại, Arsenal còn 3 trận đấu nữa với các đối thủ Brighton, Nottingham và Wolves để tiếp tục níu giữ hy vọng giành danh hiệu vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Kim Anh