Nâng cao trách nhiệm xã hội và hỗ trợ của tập đoàn Samsung đối với các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

Vừa qua, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế đã tiếp ông Kim Tong Sup, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại, Tập đoàn Samsung Việt Nam để trao đổi hợp tác giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tập đoàn Samsung Việt Nam.

02-1679309867.jpg

Tại buổi tiếp, bà Nguyễn Phương Hòa chúc mừng ông Kim Tong Sup được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại của Tập đoàn Samsung Việt Nam và khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Samsung cũng như các trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Bộ VHTTDL có nhiều lĩnh vực để hợp tác với Samsung, đặc biệt khi hai nước trở thành Đối tác chiến lược toàn diện và mong muốn phía Tập đoàn Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ để có những dự án hợp tác cụ thể.

Bà Nguyễn Phương Hòa đề nghị phía Samsung mở rộng thêm học bổng thuộc Quỹ Học bổng Samsung dành cho các trường nghệ thuật của Bộ, quan tâm xem xét tổ chức các cuộc thi hoặc giải thưởng làm phim ngắn kể các câu chuyện về Việt Nam và Hàn Quốc được quay bằng thiết bị của Samsung, phối hợp tổ chức Đại nhạc hội Việt - Hàn tại Việt Nam, hỗ trợ đưa văn hóa nghệ thuật phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp trước hết là của Samsung, hướng tới xây dựng một mô hình văn hóa cơ sở kiểu mẫu tại các khu công nghiệp.

03-1679309908.jpg

Ông Kim Tong Sup cảm ơn Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa đã dành thời gian tiếp đoàn và thông báo kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong năm qua, đặc biệt là việc xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Hà Nội là cam kết việc đầu tư lâu dài tại Việt Nam cũng như việc coi trọng mối quan hệ với Việt Nam, mong muốn trong thời gian tới tiếp tục được sự ủng hộ và giúp đỡ của Bộ VHTTDL, của các Bộ, ban ngành và Chính phủ Việt Nam. Khẳng định Tập đoàn Samsung sẵn sàng hợp tác với Bộ VHTTDL trong các lĩnh vực do Bộ phụ trách.

Ông Kim Tong Sup cũng thông báo năm 2023, Tập đoàn Samsung Hàn Quốc tăng kinh phí trách nhiệm xã hội lên gấp 3 lần và trong năm nay, Tập đoàn Samsung Việt Nam dự kiến trao học bổng về đào tạo công nghệ thông tin và tổ chức Chương trình Solve for Tomorrow dành cho các học sinh trên cả nước. Đánh giá cao những ý tưởng hợp tác do Cục trưởng đề xuất, phía Tập đoàn Samsung sẽ nghiên cứu về những đề xuất trên để đưa vào chương trình của Quỹ học bổng Samsung trong thời gian tới.

Võ Trường Ân