Nam Định kiếm bộn tiền nhờ đua trụ hạng

Hai trận thắng liên tiếp đem về cho Nam Định ít nhất 2,7 tỷ đồng tiền thưởng, gần bằng với chức vô địch V.League. Mới nhất, trận “chung kết ngược” với Thành phố Hồ Chí Minh, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt được nhận 1,2 tỷ đồng sau khi giành thắng lợi 1-0.

tran-manh-hung-ghi-ban-thang-duy-nhat-giup-nam-dinh-gianh-them-3-diem-tren-san-thong-nhat-1662347198.jpg
Trần Mạnh Hùng ghi bàn thắng duy nhất giúp Nam Định giành thêm 3 điểm trên sân Thống Nhất

Mùa bóng này, đội chủ sân Thiên Trường được treo thưởng với định mức 1 tỷ đồng cho một trận thắng sân nhà và 1,2 tỷ đồng nếu giành thắng lợi trên sân khách. Tuy nhiên, trong trận đấu mang tính bước ngoặc với SHB Đà Nẵng, đội chủ nhà Nam Định được thưởng nóng tới 1,5 tỷ đồng nhờ màn lội ngược để giành chiến thắng 2-1.

Trong trận đấu trên sân Thống Nhất ở vòng 15, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã chọn lối chơi cực kỳ chắc chắn khi khoá chặt các mũi tấn công của đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Lee Nguyễn bị các cầu thủ Nam Định thay nhau  kèm cặp, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi để dập tắt “ngòi nổ” của Thành phố Hồ Chí Minh.

thu-mon-bui-tien-dung-tro-lai-khung-thanh-va-tiep-tuc-mac-sai-lam-trong-ban-thua-cua-thanh-pho-ho-chi-minh-1662347302.jpg
Thủ môn Bùi Tiến Dũng trở lại khung thành và tiếp tục mắc sai lầm trong bàn thua của Thành phố Hồ Chí Minh

Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng thừa nhận: "Đội bóng nào khi thi đấu với Thành phố Hồ Chí Minh cũng phải để mắt tới Lee Nguyễn. Cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ biết cách thoát khỏi việc đó”. Trong khi huấn luyện viên Vũ Hồng Việt mừng ra mặt với thắng lợi thứ 2 liên tiếp, giúp Nam Định tạm thoát hiểm: "Xin chúc mừng toàn đội đã thi đấu một trận xuất sắc. Dù thiếu hụt lực lượng, chúng tôi đã ra sân thi đấu với nỗ lực rất lớn. Chiến thắng này là sự tự hào với tất cả cầu thủ và rất đông cổ động viên đã theo chân đội nhà đến sân Thống Nhất ".

Với 16 điểm, Nam Định đã qua mặt SHB Đà Nẵng để vươn lên vị trí thứ 9. Trong khi đó, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót với 12 điểm, chỉ còn hơn Sài Gòn FC đúng 1 điểm. Vòng đấu tới, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng sẽ đưa quân ra làm khách tại Hà Tĩnh, trong khi Sài Gòn FC trở lại sân nhà tiếp đội đầu bảng - Hà Nội FC.

Hưng Yên