Nadal sẽ trở lại ở Monte Carlo

Rafael Nadal đang đặt mục tiêu trở lại thi đấu ở giải sân đất nện Monte Carlo Masters vào tháng tới sau chấn thương hông mắc phải kể từ giải Quần vợt Australia mở rộng. 

nadal-1678936587.jpg

Nhà vô địch Grand Slam 22 lần Rafael Nadal đã phải ngồi ngoài suốt thời gian qua vì chấn thương cơ hông trái kể từ giải Quần vợt Australia mở rộng. Anh không thể tham dự các giải đấu sân cứng tại Indian Wells và Miami. Tuy nhiên, theo những tiến triển mới nhất, Nadal cho rằng, anh có thể trở lại ở Monte Carlo Masters bắt đầu vào ngày 8/4.

Ông David Massey - Giám đốc giải đấu - nói trong một tuyên bố: "Rafa là tay vợt đầu tiên được đăng ký. Anh ấy thực sự muốn chơi tại Monte Carlo Masters và đang nỗ lực tạo mọi cơ hội để tham gia giải đấu mà anh ấy rất yêu thích". Nadal, 36 tuổi, đã 11 lần vô địch giải đấu này, trong đó có kỷ lục 8 danh hiệu liên tiếp trong kỷ nguyên Mở từ năm 2005 đến 2012. Anh luôn sử dụng sự kiện này như một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho giải Pháp mở rộng - năm nay sẽ diễn ra từ ngày 28/5 đến ngày 11/6.

Nadal đã giành được 14 danh hiệu Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Roland Garros, bao gồm cả năm ngoái khi đang phải đối mặt với cơn đau mãn tính ở bàn chân trái. Vào tháng 1 năm nay, Nadal bị đau cơ gập hông trong trận thua Mackenzie McDonald người Mỹ ở vòng 2 giải Australia mở rộng và buộc phải vắng mặt kể từ đó.

Mai Anh