Muay Việt Nam toàn thắng ở loạt trận bán kết

Trong ngày 21/5, môn Muay tại SEA Games 31 đã diễn ra các trận bán kết ở 4 hạng cân bao gồm 48kg nữ, 57kg nam, 60kg nữ và 63,5kg nam. Cả 4 võ sĩ của Việt Nam đều giành chiến thắng để có vé vào thi đấu trận chung kết để tranh huy chương vàng tại Đại hội năm nay.

Chiều ngày 21/5, loạt trận đấu bán kết ở nội dung đối kháng diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Vĩnh Phúc. Các võ sĩ Việt Nam thi đấu và đều giành được những kết quả khả quan.

Võ sĩ đầu tiên bước ra thi đấu là Huỳnh Hà Hữu Hiếu ở hạng cân 48kg nữ, đối thủ của “Ốc tiêu” chính là Cheryl Gwa Ying (Singapore). Cô làm chủ thế trận và có chiến thắng không mấy khó khăn với tỉ số 30-27, để qua đó giúp Muay Việt Nam có khởi đầu thuận lợi trong ngày thi đấu thứ 5.

1-truong-cao-minh-phat-1653156927.jpg
Võ sĩ Trương Cao Minh Phát vào chung kết nội dung 63,5kg nam. Ảnh: FBNV

Nguyễn Doãn Long thì lại trải qua một trận đấu nhọc nhằn hơn ở hạng cân 57kg nam khi đối đầu với Chainarong Yawannophat (Thái Lan). Hai võ sĩ đã thi đấu một trận đấu đầy mãn nhãn khi có nhiều đòn đánh đẹp mắt. kết quả là chiến thắng thuộc về võ sĩ Việt Nam khi Doãn Long đánh bại đối thủ với tỉ số 29-28.

Ở hạng cân 60kg nữ, võ sĩ Bàng Thị Mai đối đầu với April Joy La Madrid Pongchad (Philippines) và tiếp tục giúp Muay Việt Nam có ngày thi đấu khởi sắc. Bàng Thị Mai liên tiếp dồn ép đối thủ khiến võ sĩ người Philippines phải liên tục chống đỡ. Kết quả sau 3 hiệp đấu, nữ võ sĩ của đội tuyển Muay Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 30-27 để lọt vào trận chung kết.

Trương Cao Minh Phát là người thứ 4 mang lại niềm vui trong ngày thi đấu thứ 5 của môn Muay tại SEA Games 31. Anh giành chiến thắng trước võ sĩ người Lào là Noy Huksamueang trong trận bán kết hạng cân 63,5kg nam để cùng 3 người đồng đội trước đó bước vào chung kết ở các nội dung đối kháng.

2-bang-thi-mai-1653156928.jpg
Võ sĩ Bàng Thị Mai vào chung kết nội dung 60kg nữ. Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Như vậy, sau tấm vé vào chung kết của Nguyễn Trần Duy Nhất ở hạng cân 60kg nam và Huỳnh Hoàng Phi ở nội dung 54kg nam vào ngày hôm qua. Muay Việt Nam có thêm 4 vận động viên nữa có mặt trong trận chung kết của môn thể thao này tại SEA Games 31.

Vào buổi chiều ngày 22/5, môn Muay sẽ bước vào các trận chung kết nội dung đối kháng và cũng là ngày kết thúc môn thể thao này tại SEA Games 31.

Vĩnh Toàn