Mua hụt Jules Kounde, Barcelona tìm được mục tiêu thay thế

Với việc Jules Kounde đạt được thỏa thuận gia nhập Chelsea, Barcelona đã tìm được phương án thay thế trung vệ người Pháp để tăng cường hàng phòng ngự.

Thời gian qua, Barcelona đã coi Jules Kounde là mục tiêu quan trọng để tăng cường hàng phòng ngự. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha cho biết, Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Kounde từ Sevilla.

Được biết, The Blues đồng ý chi 65 triệu euro để đổi lấy chữ kí của trung vệ người Pháp. Thông tin này cũng đã được Chủ tịch Laporta khẳng định trong đoạn phim ngắn được đăng tải trên mạng xã hội.

Sau khi bỏ lỡ chữ ký của Kounde buộc Barcelona phải tìm lựa chọn thay thế. Theo thông tin được Diario Sport đăng tải, đội chủ sân Camp Nou đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Inigo Martinez.

Dự kiến, mức phí chuyển nhượng của trung vệ này sẽ thấp hơn khoản tiền giải phóng hợp đồng trị giá 80 triệu euro. Được biết, Atheltic Bilbao muốn 60 triệu euro nhưng Barca hoàn toàn có thể đàm phán để giảm phí chuyển nhượng khi hợp đồng của Martinez sẽ kết thúc vào cuối mùa giải tới.

inigo-martinez-1658543993.jpg
Barcelona đạt được thỏa thuận với Inigo Martinez

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Giám đốc Thể thao Mateu Alemany của Barcelona đã liên hệ với Chủ tịch Jon Uriarte của câu lạc bộ Atheltic Bilbao để bàn về thương vụ Martinez.

Trong sự nghiệp của mình, Inigo Martinez đã chuyển đến Atheltic Bilbao từ Real Sociedad vào năm 2018. Sau 4 mùa giải chơi bóng tại San Mamés, cầu thủ người Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những trung vệ chơi ổn định nhất tại La Liga.

Martinez là trung vệ thuận chân trái và có thể phối hợp tốt bên phần sân nhà. Huấn luyện viên Xavi xem Martinez là lựa chọn hàng đầu sau khi bỏ lỡ trung vệ Kounde. Ở mùa giải trước, tuyển thủ Tây Ban Nha đã ra sân 34 trận trên mọi đấu trường cho Atheltic Bilbao.

Trong mùa hè năm nay dù đối mặt với hàng loạt vấn đề về tài chính, Barcelona đã gây bất ngờ lớn với giới chuyên môn khi lần lượt chiêu mộ thành công 4 tân binh chất lượng gồm Robert Lewandowski, Andreas Christensen, Franck Kessie và Raphinha.

Để có tiền chiêu mộ cầu thủ, Laporta đã thuyết phục Hội đồng thành viên Barca cho kích hoạt các đòn bẩy kinh tế. Họ vừa bán 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm với giá 677 triệu USD. Đòn bẩy còn lại, bán 49,9% cổ phần công ty Barca Studios, có thể được kích hoạt trong tháng tới.

Với việc mua được nhiều cầu thủ ưng ý, Barca đang nhắm tới chức vô địch La Liga 2022-2023.

Hoàng Nam