"Tôi ở đây để giúp Barcelona trở lại đỉnh cao và giành nhiều danh hiệu nhất có thể"

Tiền đạo người Ba Lan - Robert Lewandowski - ngày 18/7 cho biết, anh rất muốn đến câu lạc bộ Barcelona và quyết tâm giúp đội bóng xứ Catalan ‘trở lại đỉnh cao để giành nhiều danh hiệu nhất có thể’.

Sau nhiều nỗ lực, Barca đã chiêu mộ thành công Robert Lewandowski từ Bayern Munich với giá 45 triệu Euro kèm 5 triệu Euro phụ phí. Tiền đạo người Ba Lan trở thành bản hợp đồng thứ tư của "Gã khổng lồ" xứ Catalan trong mùa hè năm nay sau những Raphinha, Franck Kessie và Andreas Christensen.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục gia nhập Barca, Lewandowski lập tức bay tới Mỹ để hội quân cùng các đồng đội mới. Đội chủ sân Camp Nou hiện đang trong chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới. "Cuối cùng thì tôi cũng đã ở đây. Tôi rất vui khi được ở Barca", cựu "ngôi sao" của Bayern Munich nói với Barca TV sau khi cùng các đồng đội mới đến Miami, nơi Barcelona sẽ bắt đầu chuyến du đấu Mỹ kéo dài 4 trận trong tuần này.

lewan-1658190335.jpeg
Lewandowski đã đồng ý hợp đồng 4 năm với Barcelona

"Tôi quyết định đến Barca vì tôi luôn muốn chiến thắng và giành những danh hiệu. Tôi đã nói chuyện với Xavi và biết được ý tưởng của anh ấy từ đầu. Chính vì vậy, tôi đưa ra quyết định của mình rất dễ dàng. Những ý tưởng của Xavi rất tuyệt vời. Anh ấy hiểu Barca rất rõ. Những ý tưởng của anh ấy rất hấp dẫn và tôi muốn trở thành một phần trong những kế hoạch sắp tới của huấn luyện viên Xavi".

"Những ngày qua thật dài nhưng cuối cùng đã đạt được thỏa thuận. Tôi đã sẵn sàng đón nhận thử thách mới này. Tôi luôn muốn chơi ở La Liga và các đội bóng lớn, vì vậy Barcelona là cơ hội tuyệt vời cho tôi. Tôi ở đây để giúp Barcelona trở lại đỉnh cao và giành nhiều danh hiệu nhất có thể", chân sút 33 tuổi nói tiếp.

Danh hiệu quốc nội cuối cùng của Barca là vào năm 2019 và danh hiệu Champions League gần nhất vào năm 2015. Vì vậy, dù đang gánh khoản nợ 1 tỉ euro nhưng Barcelona vẫn tìm cách tăng cường lực lượng để trở lại đỉnh cao.

Trước đó, hôm 16/7, Bayern Munich thông báo rằng họ đã đạt thoả thuận vớ Barcelona về Lewandowski sau 2 tháng đàm phán không ngừng. Cầu thủ từng 2 lần đoạt giải xuất sắc nhất năm của FIFA đã đồng ý hợp đồng 4 năm trị giá 50 triệu euro, bao gồm 5 triệu tăng thêm tiềm năng.

Lewandowski là vụ chuyển nhượng mùa hè thứ tư của đội bóng xứ Catalan sau tiền vệ người Bờ Biển Ngà Franck Kessie (từ AC Milan) và hậu vệ Andreas Christensen của Chelsea (theo dạng chuyển nhượng tự do), cùng cầu thủ chạy cánh người Brazil - Raphinha - được chiêu mộ với giá 70 triệu euro từ Leeds. Câu lạc bộ Barcelona cũng đã gia hạn hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Pháp - Ousmane Dembele - đến năm 2024.

Bảo Ngọc