Môn Karate ASIAD 19: Đinh Thị Hương giành huy chương đồng

Nữ võ sĩ Đinh Thị Hương giành chiến thắng trước võ sĩ người Indonesia trong trận tranh huy chương đồng ở nội dung Kumite - 68kg nữ. Đây cũng là tấm huy chương đồng đầu tiên của đội tuyển Karate Việt Nam tại ASIAD 19.

Đinh Thị Hương có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại võ sĩ Nourallah Naser (Jordan) với tỉ số 2-1 ở vòng 16. Thế nhưng cô lại để thua trước Laura Alikul (Kazakhstan) với tỷ số 4-7 trong trận đấu tại vòng tứ kết và phải thi đấu vòng tranh vé vớt để tranh huy chương đồng.

karate-viet-nam-1696522816-1696555790.jpg
Đinh Thị Hương giành tấm huy chương đồng cho Karate Việt Nam tại ASIAD 19

May mắn cho Hương khi cô thi đấu ở nhánh không có đối thủ nào và được vào thẳng trận tranh huy chương đồng với võ sĩ Ceyco Georgia Zefanya (Indonesia) ngày 5/10. Đây là trận đấu mà cô giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước võ sĩ người Indonesia, qua đó, giành tấm huy chương đồng nội dung Kumite hạng 68kg nữ tại ASIAD 19.

Tấm huy chương đồng giành được của Đinh Thị Hương cũng là tấm huy chương đầu tiên của đội tuyển Karate Việt Nam tại kỳ ASIAD 19. Ngoài tấm huy chương của Đinh Thị Hương, đoàn Thể thao Việt Nam cũng giành được một huy chương khác trong ngày thi đấu 5/10. Đó là tấm huy chương đồng ở môn Ju-jitsu.

Trong buổi sáng cùng ngày, Karate Việt Nam có 2 vận động viên tranh tài là võ sĩ Phạm Minh Đức và Nguyễn Thị Phương. Trong khi Phạm Minh Đức dừng bước ở vòng 2 nội dung Kata cá nhân nam. Minh Đức vượt qua vòng 1 khi cán đích vị trí thứ tư với 40 điểm. Nhưng khi bước vào vòng 2, anh gặp phải những đối thủ mạnh hơn và đành chấp nhận dừng bước ở vòng đấu này khi chỉ đạt 39,6 điểm.

Võ sĩ Nguyễn Thị Phương đạt 38,9 điểm và 39 điểm 2 vòng bảng đầu tiên ở nội dung Kata cá nhân nữ. Cô đạt vị trí thứ ba và lọt vào nhóm tranh huy chương đồng. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Phương thất bại trước võ sĩ Mo Sheung Grace Lau (Hong Kong, Trung Quốc) ở vòng này khi cô chỉ đạt 40,6 điểm, trong khi đó võ sĩ người Hong Kong, Trung Quốc thì đạt 43,4 điểm.

Thethaocuocsong.vn