Mohamed Salah lập 2 kỷ lục, Kobbie Mainoo đi vào lịch sử Man United

Trong trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool ở vòng 32 Premier League, cả Mohamed Salah và Kobbie Mainoo đã thiết lập nên những kỷ lục ấn tượng.

Tối 7/4, Liverpool đã bị Man United cầm chân với tỉ số 2-2 ở vòng 32 Premier League. Đây là lần thứ hai, Man United cầm hòa Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ở lượt đi, họ rời Anfield với tỷ số 0-0. Kết quả hòa đồng nghĩa thầy trò huấn luyện viên Klopp không thể đòi lại đỉnh bảng từ Arsenal. Họ cùng 71 điểm, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Liverpool và Arsenal cũng chỉ hơn Man City 1 điểm, tạo ra cuộc đua tam mã hứa hẹn đầy kịch tính trong 7 trận còn lại.

ghi-ban-1712553735.jpg
Tiền đạo Salah đã vượt qua Gerrard để trở thành cầu thủ xé lưới Man United nhiều nhất tại Old Trafford ở Premier League

Trong khi đó, kết quả hòa Liverpool, Man United sảy chân trận thứ ba liên tiếp tại Premier League. Đáng chú ý, "Quỷ đỏ" để hoà hoặc thua 3 trận gần nhất (Brentford, Chelsea và Liverpool) vì nhận những bàn thua trong khoảng thời gian bù giờ và cuối trận.

Về phần mình, Liverpool có thể đã thua Man United nếu Mohamed Salah không gỡ hòa 2-2 từ quả penalty ở phút 84. Đáng chú ý, với bàn thắng này, "ngôi sao" người Ai Cập đã lập 2 kỉ lục trước "Quỷ đỏ".

Thứ nhất, Salah đã trở thành cầu thủ xé lưới Man United nhiều nhất trong lịch sử Premier League (11 bàn). Cựu sao AS Roma lập thành tích này sau 13 trận (trung bình 1,18 bàn/trận). Đáng chú ý, với bàn thắng tối qua, Salah đã ghi 6 bàn tại Old Trafford, vượt qua Steven Gerrard (5 bàn) để trở thành người nổ súng nhiều nhất trước "Quỷ đỏ" tại sân đấu này.

Thứ hai, 6 bàn thắng tại Old Trafford của Mohamed Salah được ghi ở 4 trận gần nhất. Như vậy, tiền đạo 31 tuổi đã trở thành cầu thủ đầu tiên xé lưới Man United ở 4 trận làm khách liên tiếp tại Premier League. Đáng nhớ nhất trong 6 bàn này là cú hat-trick ở trận thắng 5-0 ở mùa giải 2021-2022.

Với pha lập công này, Salah đã biến Man United thành “con mồi” ưa thích nhất của mình tại Premier League. Trước đó, "Quỷ đỏ" cùng Arsenal và West Ham là 3 đội bị "ngôi sao" người Ai Cập chọc thủng lưới nhiều nhất (10 bàn).

Bên cạnh cuộc đua vô địch cùng Liverpool, Mohamed Salah cũng đang cạnh tranh gắt gao ở cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa giải năm nay. Chân sút 31 tuổi đang xếp thứ ba, sau Erling Haaland (19 bàn) và Ollie Watkins (18 bàn).

Trong khi tiền đạo Mohamed Salah thiết lập 2 kỷ lục trước Man United, bên kia chiến tuyến sao trẻ 18 tuổi Kobbie Mainoo cũng ghi tên mình vào lịch sử đội chủ sân Old Trafford khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United ở phút 67.

kobbie-mainoo-1712553735.jpg
Tiền vệ Kobbie Mainoo đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất Man United "xé lưới" Liverpool tại Premier League

Cụ thể, với tình huống chọc thủng lưới Liverpool, Kobbie Mainoo trở thành cầu thủ 18 tuổi đầu tiên ghi bàn trước The Reds tại Premier League kể từ sau khi Cesc Fabregas làm được điều này vào tháng 5/2005. Hơn tất cả, Kobbie Mainoo còn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất Man United "xé lưới" Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh.

Chưa kể, Kobbie Mainoo còn lần đầu tiên ghi bàn cho Man United tại Old Trafford. Tổng cộng, tuyển thủ Anh đã ghi 3 bàn cho "Quỷ đỏ" ở mùa này (2 tại Premier League và 1 ở FA Cup).

Ngoài siêu phẩm, Kobbie Mainoo gây ấn tượng khi đạt tỉ lệ tắc bóng thành công 100% ở derby nước Anh, thắng tay đôi 8 trong 9 lần, rê bóng thành công 2 trong 3 lần và 2 lần đánh chặn… Với những gì đã thể hiện, Kobbie Mainoo một lần nữa cho thấy có tương lai rất tươi sáng tại Man United.

Hoàng Nam (tổng hợp)