Salah chạm cột mốc đáng nhớ, huấn luyện viên Jurgen Klopp phấn khích với chiến thắng của Liverpool

Với cú đúp vào lưới của Newcastle ở vòng 20 Premier League, tiền đạo Mohamed Salah đã cán cột mốc đáng nhớ ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Trong khi đó, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng phấn khích với chiến thắng này của The Kop.

Ở trận đấu với Newcastle vòng 20 Premier League rạng sáng 2/1, Liverpool đã trải qua những giây phút khó khăn trước khi giành thắng lợi 4-2 trước đối thủ. Một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận đấu này là Mohamed Salah. Ở hiệp 1, tiền đạo người Ai Cập đã sút hỏng 1 quả phạt đền. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Salah đã lập cú đúp, đồng thời thực hiện 1 kiến tạo, góp công lớn vào thắng lợi 4-2 của Liverpool.

Với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo vào rạng sáng nay, Mohamed Salah đã cân bằng thành tích của 2 người dẫn đầu (Erling Haaland và Ollie Watkins) ở 2 cuộc đua "Vua phá lưới" và "Vua kiến tạo" tại Premier League. Hiện tại, tiền đạo của Liverpool đã có 14 pha lập công và 8 lần “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn.

ky-luc-1704182206.jpg
Mohamed Salah đã cán cột mốc đáng nhớ ở giải đấu hàng đầu nước Anh

Trong khi đó, với cú đúp vừa lập, Salah đã nâng tổng số bàn thắng cho Liverpool tại Premier League lên 151. Theo Opta, chân sút 31 tuổi đã trở thành cầu thủ thứ năm ở giải đấu này ghi được 150 bàn cho riêng 1 câu lạc bộ, sau Harry Kane (Tottenham - 213 bàn), Sergio Aguero (Man City - 184 bàn), Wayne Rooney (Man United - 183 bàn) và Thierry Henry (Arsenal - 175 bàn).

Mohamed Salah đến Liverpool hồi năm 2017 từ AS Roma. Kể từ đó, tiền đạo này đã trở thành trụ cột tại sân Anfield. Qua 6 mùa giải, số bàn thắng của Salah tại Premier League chưa bao giờ thấp hơn con số 15. Mùa giải chân sút người Ai Cập ghi it bàn nhất tại Premier League là mùa 2019-2020 và mùa trước (cùng 19 bàn). Trong khi đó, mùa bùng nổ nhất của anh chính là mùa giải đầu tiên ở Premier League với 32 bàn thắng.

Ngoài ghi bàn, Salah cũng đóng góp rất tích cực vào lối chơi chung. Mùa giải duy nhất số pha kiến tạo của tiền đạo 31 tuổi dưới 10 pha là mùa 2020-2021 (5 đường kiến tạo). Chiến thắng này giúp huấn luyện viên Jurgen Klopp cùng các học trò xây chắc ngôi đầu bảng, đồng thời nâng cách biệt với đội xếp sau (Aston Villa) lên 3 điểm.

hlv-liverpool-1704182206.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp đánh giá cao nỗ lực của học trò

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau chiến thắng của Liverpool, huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết, hài lòng với nỗ lực của học trò: "Toàn đội có màn trình diễn đẳng cấp", Klopp nói sau trận thắng tại Anfield. "Thủ môn Newcastle hoặc chính chúng tôi mới khiến tỷ số không cách biệt hơn. Đây là trận đấu tuyệt vời với bầu không khí khó tin và tôi yêu thích rất nhiều khía cạnh. Cách toàn đội pressing tầm cao và phản công nên được đưa vào giảng dạy trong các trường bóng đá. Thật khó tin với cách chúng tôi làm điều đó".

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Klopp cũng ca ngợi Salah là "cỗ máy ghi bàn" và bảo vệ Nunez - tiền đạo bỏ lỡ 3 cơ hội rõ ràng. "Bóng đá đơn giản, chỉ cần đưa bóng vào lưới nhưng các cầu thủ còn phải làm rất nhiều việc khác", huấn luyện viên người Đức nói. "Nunez tham gia vào lối chơi chung, thu hút bộ đôi trung vệ Newastle và tất nhiên không hài lòng vì không ghi bàn. Nhưng Nunez có trận đấu thực sự tốt và không có gì đáng ngại".

Kết quả mới nhất tại Anfield giúp Liverpool xây chắc đỉnh bảng với 45 điểm, hơn Aston Villa và Man City lần lượt 3 và 5 điểm. 20 ngày nữa, thầy trò Klopp mới đấu tiếp ở Ngoại hạng Anh với trận gặp Bournemouth, nhưng trước đó họ có trận gặp Arsenal ở Cúp FA ngày 7/1 và Fulham ở Cúp Liên đoàn ngày 11/1.

Nam Anh (tổng hợp)