Tiền đạo Mohamed Salah cảnh báo các đồng đội sau trận hòa Arsenal

Sau trận hòa Arsenal ở vòng 18 Premier League, tiền đạo Mohamed Salah đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội ở Liverpool.

Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal rạng sáng ngày 24/12 là trận cầu tâm điểm tại vòng 18 Premier League. Ở trận đấu này, dù thi đấu trên sân khách nhưng Gabriel Magalhaes đã đưa "Pháo thủ" vươn lên dẫn trước ngay phút thứ tư.

Tuy nhiên, niềm vui của các "Pháo thủ" thành London không kéo dài lâu bởi chỉ ít phút sau đó, tiền đạo Mohamed Salah đã giúp Liverpool gỡ hòa. Mặc dù cả 2 đội đều cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng tỉ số 1-1 đã được giữ nguyên cho đến hết trận.

that-vong-1703472025.jpg
Mohamed Salah đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội ở Liverpool sau trận hòa với Arsenal

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp trên sân nhà của Liverpool tại Premier League. Trước đó, ở vòng 17, The Kop đã bị Man United cầm hòa với tỉ số 0-0.

Chứng kiến đội nhà liên tục mất điểm ở những trận đấu quan trọng, tiền đạo Mohamed Salah đã bày tỏ sự không hài lòng. Trên X (Twitter), tiền đạo người Ai Cập đã đưa ra 1 thông điệp cảnh báo tới các đồng đội, phải thu thập tối đa điểm số trong những trận đấu còn lại: “Chúng tôi biết mình không thể tiếp tục đánh rơi điểm như thế này và chúng tôi phải tiếp tục cố gắng để làm tốt hơn”.

Dù không thể cùng các đồng đội giành chiến thắng trước Man United và Arsenal ở 2 trận đấu gần nhất, nhưng tiền đạo Salah vẫn đang là chân sút số 1 của Liverpool mùa giải này, với 16 bàn thắng sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường. Vào tháng sau, huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ mất Salah vài tuần khi "ngôi sao" này thi đấu cho Ai Cập ở AFCON.

Theo kế hoạch, tiền đạo Mohamed Salah sẽ lên đường tập trung cho đội tuyển quốc gia sau trận đấu giữa Liverpool với Newcastle diễn ra vào ngày 1/1/2024. Salah chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu ở vòng 3 FA Cup với Arsenal vào ngày 7/1/2024, cũng như cả 2 lượt trận bán kết Carabao Cup với Fulham. Anh có thể bỏ lỡ 7 trận đấu trên mọi đấu trường, bao gồm 2 cuộc đụng độ quan trọng với Chelsea và Arsenal ở giai đoạn lượt về Ngoại hạng Anh 2023-2024 nếu Ai Cập lọt vào trận chung kết.

vang-mat-1703472025.jpg
Danh sách số trận đấu Mohamed Salah có thể vắng mặt trong tháng 1 của Liverpool. Ảnh: The Sun

Trong khi đó, nếu Ai Cập không vượt qua Vòng bảng, Salah có thể sớm trở lại sau cuộc đọ sức với Bournemouth ở Premier League vào ngày 21/1/2024.

Dẫu biết rằng, việc Salah chắc chắn sẽ vắng mặt trong thời điểm diễn ra AFCON từ năm 2017 khi tiền đạo người Ai Cập chuyển tới Liverpool từ AS Roma. Tuy nhiên, với các fan hâm mộ của Liverpool, việc không có sự phục vụ của tiền đạo trụ cột trong giai đoạn giao mùa vẫn chưa bao giờ là dễ dàng.

Người hâm mộ đang đặt những dấu hỏi lớn về phía huấn luyện viên Jurgen Klopp, không biết liệu rằng chiến lược gia người Đức sẽ làm gì trong giai đoạn Salah vắng mặt, khi mà Liverpool mùa này đang trở lại mạnh mẽ và cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Kim Anh (tổng hợp)