Vòng 20 Premier League: Mohamed Salah tỏa sáng, Liverpool hạ gục Newcastle

Trong ngày tiền đạo Mohamed Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, Liverpool đã nhấn chìm Newcastle trên sân nhà để củng cố vững chắc vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Rạng sáng 2/1, Liverpool có trận tiếp đón Newcastle trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 20 Premier League. Trước trận đấu này, The Kop đã đón tin vui khi Arsenal đã thua Fulham và tụt xuống vị trí thứ tư.

Liverpool là khắc tinh của Newcastle khi bất bại 15 trận gần nhất trước đối thủ vùng Đông Bắc nước Anh, trong đó có sáu chiến thắng liên tiếp. Ở lượt đi, dù thiếu người, thầy trò huấn luyện viên Klopp vẫn thắng ngược 2-1. Do đó, với lợi thế sân nhà, sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool lập tức tràn lên tấn công.

Ngay ở phút thứ hai, đội chủ nhà đã tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Trent Alexander-Arnold sút bóng từ rìa vòng cấm Newcastle. Bóng đập chân 1 cầu thủ đội khách rồi bay sát sạt cột dọc khung thành của Martin Dubravka. Đến phút 12, Darwin Nunez phối hợp nhịp nhàng vời Mohamed Salah rồi nhận được bóng ngay trước khung thành Newcastle. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay đã không thắng được Dubravka.

liverpool-1704163130.jpg
Liverpool vẫn là khắc tinh của Newcastle

Phút 18, Nunez thoát xuống đón đường chọc khe từ Curtin Jones nhưng bị trung vệ đối phương truy cản. Bóng bật ra đúng tầm dứt điểm của Luis Diaz và tiền đạo người Bồ Đào Nha đã sút tung lưới Newcastle. Tuy nhiên, bàn thắng của Diaz không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó của Darwin Nunez.

Dù vậy, Diaz vẫn tạo được dấu ấn chỉ 2 phút sau đó khi đi bóng khéo léo trong vòng cấm và khiến Sven Botman phải phạm lỗi với mình. Trên chấm 11m, Salah tung cú sút rất căng nhưng không hiểm, để thủ thành Martin Dubravka dễ dàng cản phá.

Liverpool tiếp tục tấn công nhưng vẫn khá bế tắc. Trong một số pha bóng, Wataru Endo và Dominik Szoboszlai đã thử vận may với những cú sút xa. Tuy nhiên, các pha dứt điểm lại đi quá nhẹ. Không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải trả giá khi Dan Burn lao vào đánh đầu tung lưới Alisson Becker từ đường chuyền của Lewis Miley. Dù vậy, bàn thắng tiếp tục không được công nhận vì Alexander Isak đã việt vị trước đó. Phút 39, Alexander-Arnold nhận bóng từ cánh phải và quyết định tung cú volley ngay ở góc rất hẹp. Bóng đi rất căng và chạm cột dọc khung thành Newcastle.

Sang hiệp 2, Liverpool cuối cùng đã tìm được bàn mở tỉ số ngay ở phút 49. Nunez thực hiện đường căng ngang để Mohamed Salah đệm bóng tung lưới đội khách ở khoảng cách gần. Đây là bàn thắng thứ 150 của Salah tại EPL cho Liverpool. Trong thế bị dồn ép, Newcastle bất ngờ tìm được bàn quân bình tỉ số. Từ pha chọc khe của Anthony Gordon, Isak thoát xuống rồi nhẹ nhàng đánh bại Alisson, gỡ hòa 1-1 cho "Chích chòe" ở phút 54.

an-mung-1704163130.jpg
Mohamed Salah lập cú đúp mang về chiến thắng cho Liverpool

Nhận bàn thua, Liverpool lại dồn lên tấn công để tái lập thế dẫn bàn. Dù vậy, các cầu thủ đội chủ nhà liên tục phung phí cơ hội, điển hình là Nunez, người đã bỏ lỡ ít nhất 3 pha bóng ngon ăn kể từ đầu trận.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, những nỗi lực dồn ép của Liverpool đã được đền đáp ở phút 73 khi Diogo Jota thoát xuống đón đường chọc khe của Mohamed Salah rồi chuyền cho Curtis Jones đệm bóng tung lưới Newcastle. Chỉ 4 phút sau, Liverpool đã nhân đôi cách biệt. Salah thực hiện đường chuyền bằng má ngoái đánh bại hoàn toàn hàng phòng ngự Newcastle. Ở phía trong, Cody Gakpo lao vào nhẹ nhàng đệm bóng, đánh bại Martin Dubravka. Nhưng Newcastle không chịu bỏ cuộc. Phút 81, Botman bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Sean Longstaff, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho đội khách.

Dù vậy, Dubravka lại phạm lỗi với Jota ở phút 86, khiến Newcastle phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mohamed Salah đã không mắc phải sai lầm thứ hai khi đánh lừa thủ môn của đội khách, nâng tỉ số lên 4-2 cho Liverpool. Khoảng cách hai bàn chưa phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi Liverpool áp đảo và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Dẫu vậy, chiến thắng 4-2 đủ giúp chủ nhà củng cố đỉnh bảng với 3 điểm nhiều hơn Aston Villa và 5 điểm hơn Man City, Arsenal.

Bứt phá trên đỉnh bảng, Liverpool vẫn sẽ cảm thấy lo lắng khi Salah vắng mặt trong tháng này vì tham dự Cup bóng đá châu Phi cùng Ai Cập. 20 ngày nữa, thầy trò huấn luyện viên Klopp mới đấu tiếp ở Ngoại hạng Anh với trận gặp Bournemouth, nhưng trước đó họ có trận gặp Arsenal ở Cup FA ngày 7/1 và Fulham ở Cup Liên đoàn ngày 11/1.

bxh-1704163131.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 20 Premier League

Ngày 30/12

19h30: Luton Town 2-3 Chelsea

22h00: Aston Villa 3-2 Burnley

22h00: Crystal Palace 3-1 Brentford

22h00: Man City 2-0 Sheffield Utd

22h00: Wolverhampton 3-0 Everton

Ngày 31/12

00h30: Nottingham 2-1 Man United

21h00: Fulham 2-1 Arsenal

21h00: Tottenham 3-1 Bournemouth

Ngày 2/1

03h00: Liverpool 4-2 Newcastle

Ngày 3/1

02h30: West Ham - Brighton

Kim Anh (tổng hợp)