Messi "mất điểm" vì không ra sân tại Hong Kong

Việc Lionel Messi không chơi trận giao hữu giữa Inter Miami và đội Hong Kong XI đã khiến khán giả vô cùng tức giận, còn chính quyền thì chất vấn, yêu cầu Ban Tổ chức phải có lời giải thích thỏa đáng.

messi-1707141658.jpg

Hầu hết các cổ động viên tỏ ra thất vọng, nhiều người trong số này thậm chí tức giận vì Lionel Messi không ra sân thi đấu mà lại ngồi trên ghế dự bị ở trận giao hữu giữa Inter Miami và đội Hong Kong XI tổ chức hôm 4/2. Có người đã đá rách poster Messi khiến phần đầu của tấm poster lăn lóc ở dưới đất, ngay bên trong khuôn viên của Sân vận động Hong Kong. Điều này thực tế không khó hiểu khi người ta biết rằng, để vào được Sân vận động Hong Kong xem Messi thi đấu, các khán giả đã phải chi từ 880 đô la Hong Kong (2,7 triệu đồng) đến gần 5000 đô la Hong Kong (hơn 15 triệu đồng). Vé được bán hết chỉ trong vòng nửa tiếng.

"Tôi bắt đầu xem bóng đá vì Messi" - khán giả 16 tuổi Aasir Mubarak ở Hong Kong nói - "Anh ấy là thần tượng của tôi. Đây sẽ là lần đầu tiên tôi xem Messi chơi bóng tận mắt, và tôi chắc chắn không bao giờ quên kỷ niệm này". Tuy nhiên, Mubarak và gần 40.000 khán giả Hong Kong không được thỏa ước nguyện. Huấn luyện viên Gerardo Martino lo ngại chấn thương của Messi có thể trở nên nghiêm trọng hơn nên đã quyết định không mạo hiểm đưa cầu thủ này vào thi đấu. Thay vào đó, ông cho tài năng người Argentina ngồi ghế dự bị, và rõ ràng những người tới sân vì Messi không thể “nuốt nổi” trái đắng này.

Messi bị chấn thương gân kheo trong chuyến du đấu trước mùa giải của Inter Miami tới Saudi Arabia dự Riyadh Season Cup. Tuy nhiên, anh vẫn có thể vào sân khoảng 13 phút cuối ở trận Inter Miami thua Al Nassr 0-6. Tuy nhiên, anh không thể tham gia trận giao hữu với Hong Kong XI. Cổ động viên trên sân đã kiên trì hô vang tên Messi, nhưng khi hiểu rằng, chắc chắn cầu thủ 36 tuổi này sẽ không ra sân, những người ủng hộ bắt đầu la ó và hét lên "hoàn tiền". Việc Martino xin lỗi khán giả và những phát biểu của David Beckham sau trận đấu không đủ xoa dịu cơn phẫn nộ của nhiều khán giả.

Sau trận, chính quyền Hong Kong cũng cho biết, họ "cực kỳ thất vọng". "Ban Tổ chức nợ người hâm mộ bóng đá một lời giải thích" - thông báo từ chính quyền Hong Kong viết. Chính quyền Hong Kong cũng sẽ cắt tiền hỗ trợ Ban Tổ chức sau khi xem xét các điều khoản. Trước đó, chính quyền Hong Kong đã dự tính chi 1,9 triệu USD để hỗ trợ tổ chức trận đấu.

Sau khi rời Hong Kong, Inter Miami tiếp tục du đấu ở Nhật Bản. Họ sẽ gặp Vissel Kobe ngày 7/2.

Hoàng Hà (AFP, The Guardian)