Messi lập loạt kỷ lục ngày Argentina vào chung kết World Cup 2022

Trong ngày cùng La Albiceleste (biệt danh của đội tuyển Argentina) giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2022, siêu sao Lionel Messi đã thiết lập loạt kỷ lục.

Rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội), diễn ra trận bán kết đầu tiên tại World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia. Ở trận đấu này, Messi ra sân từ đầu và đeo băng đội trưởng của Argentina như thường lệ.

Không khó khăn như dự đoán ban đầu, Messi và các đồng đội ở Argentina dễ dàng hạ gục Croatia với tỷ số 3-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ Tango là Messi và Alvarez (cú đúp). Ngoài cú đá penalty thành công mở tỉ số trận đấu, El Pulga còn có đường chuyền giúp Alvarez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Vượt qua Croatia, Argentina giành quyền lọt vào chung kết và sẽ chạm trán Pháp hoặc Morocco ở trận đấu cuối cùng.

Đây là trận đấu có ý nghĩa lớn với ngôi sao đang thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Theo đó, với việc ra sân đá chính ở trận đấu rạng sáng nay, Messi cân bằng kỷ lục của Lothar Matthaus về số lần ra sân ở World Cup (25 trận). Nếu không dính chấn thương bất ngờ nào đó, anh sẽ chính thức phá kỷ lục của huyền thoại Đức khi còn trận chung kết ở phía trước.

anh-1-1670987358.jfif
Messi thiết lập loạt kỷ lục trong chiến thắng của Argentina trước Croatia

Với pha làm bàn ở trận thắng Croatia, Messi có tổng cộng 11 bàn tại World Cup. Tiền đạo 35 tuổi vượt qua huyền thoại Batistuta (10 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Argentina tại đấu trường này.

Tính cả pha kiến tạo ở trận đấu rạng sáng nay, Messi đã có 8 đường chuyền dọn cỗ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. El Pulga đã cân bằng thành tích kiến tạo cho La Albiceleste của huyền thoại Diego Maradona tại World Cup.

Tổng cộng, Messi đã tham gia (ghi bàn + kiến tạo) vào 19 bàn thắng tại World Cup. El Pulga cân bằng thành tích ghi bàn và kiến tạo tại đấu trường này của 3 huyền thoại bóng đá Đức và Brazil là Miroslav Klose, Ronaldo và Gerd Muller.

Anh cũng là cầu thủ thứ 6 ghi bàn ở vòng 16 đội, tứ kết và bán kết, sau Salvatore Schillaci (World Cup 1990), Roberto Baggio, Hristo Stoichkov (World Cup 1994), Davor Suker (World Cup 1998), Wesley Sneijder (World Cup 2010).

Chưa dừng lại ở đó, Messi còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup cùng kiến tạo và ghi bàn ở 4 trận đấu khác nhau. Trước trận thắng Croatia, El Pulga từng làm được điều đó ở các trận gặp Serbia (2006), Mexico (2022) và Hà Lan (2022).

Tính đến thời điểm hiện tại ở World Cup 2022, Messi đã ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo. El Pulga vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với Mbappe. Chân sút của tuyển Pháp ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo. Với những gì đã thể hiện, cựu thủ quân Barca đang sáng cửa giành Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng World Cup.

Messi đã ghi 16 bàn cho Argentina trong năm 2022. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Sau trận đấu, Bleacher Report đăng bức ảnh Messi với chiếc bóng dê với hàm ý rằng "El Pulga" là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (GOAT: Greatest of All Time).

Messi và các đồng đội cũng đã kéo dài thành tích ấn tượng của Argentina. "Những vũ công Tango" có 5 lần vào đến bán kết và thắng cả 5. Đây là điều chỉ có Argentina làm được trong lịch sử World Cup.

Hoàng Anh