Mbappe và nhiều trụ cột đội tuyển Pháp chưa thể tập luyện trước bán kết World Cup 2022

Bán kết World Cup 2022 đang đến gần nhưng đội tuyển Pháp đối mặt với nhiều vấn đề về lực lượng khi cả Mbappe, Raphael Varane, Ousmane Dembele và Theo Hernandez,… chưa thể tập luyện trở lại bởi những vấn đề khác nhau.

Ngày 12/12, đội tuyển Pháp tiếp tục ra sân tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết World Cup 2022 với Morocco. Ở buổi tập này, nhà đương kim vô địch vẫn chưa có đầy đủ lực lượng khi nhiều trụ cột đang gặp những chấn thương khác nhau.

Trung vệ Dayot Upamecano và tiền vệ Aurelien Tchouameni đã không tham gia vào buổi tập luyện của đội tuyển Pháp. Trước đó, bộ đôi này đã tham dự trận tứ kết với đội tuyển Anh, thậm chí, chính Aurelien Tchouameni là người ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Pháp.

phap-2-1670894634.jpg
Mbappe chưa trở lại tập luyện cùng đội tuyển Pháp

Tuy nhiên, tiền vệ đang thuộc biên chế của Real Madrid đã bị căng cơ, do chưa hoàn toàn bình phục nên Tchouameni đã được huấn luyện viên Deschamps cho nghỉ ở buổi tập ngày 12/12. Còn với trường hợp của Upamecano, theo L’Equipe, trung vệ này nghỉ tập vì bị đau họng.

Theo truyền thông Pháp, Upamecano và Tchouameni có thể kịp hồi phục để đá chính ở trận bán kết đêm mai. Trong đó, Upamecano đang là lựa chọn ưu tiên của huấn luyện viên Deschamps ở trung tâm hàng thủ cùng Raphael Varane. Còn với Tchouameni, đây là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của "Les Bleus".

Ngoài sự vắng mặt của bộ đôi trung vệ Dayot Upamecano và tiền vệ Aurelien Tchouameni, 4 cầu thủ khác của đội tuyển Pháp góp mặt trong buổi tập nhưng không thể tập luyện cùng bóng là Kylian Mbapppe, Raphael Varane, Ousmane Dembele và Theo Hernandez.

Theo truyền thông Pháp, Mbappe vẫn đang bị đau nhẹ sau chấn thương mắt cá. Còn với Lucas Hernandez, hậu vệ này vẫn chưa thể trở lại tập luyện sau chấn thương ACL ở trận mở màn vòng bảng (Australia).

Việc nhiều trụ cột đang gặp những vấn đề khác nhau khiến đội tuyển Pháp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua bảo vệ thành công chức vô địch tại World Cup 2022.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là kì World Cup rất khó khăn của đội tuyển Pháp. Trước giải đấu, huấn luyện viên Deschamps đã buộc phải loại 2 nhân tố quan trọng ở tuyến giữa vì chấn thương là Pogba và Kante. Sau đó, "Les Bleus" tiếp tục mất Karim Benzema, Christopher Nkunku và Lucas Hernandez.

Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Deschamps đã thể hiện quyết tâm lớn và vượt qua nhiều khó khăn để đi tới bán kết. Tất cả đều đang giữ vững tinh thần lạc quan trước trận bán kết với Morocco.

wc-1670900389.jpg
Hoàng Nam