Kylian Mbappe từ chối gia nhập Man United

Bất chấp mối quan tâm từ các đội bóng tại Anh, tiền đạo Kylian Mbappe cho biết chỉ muốn gia nhập Real Madrid nếu phải rời Paris Saint-Germain.

Ngày 13/6, Al-Wantan - tờ báo được sở hữu bởi gia đình Sheikh Jassim - thông báo tỷ phú 44 tuổi này đã đánh bại Sir Jim Ratcliffe để giành quyền thâu tóm Man United.

Tổng biên tập của tờ Al-Wantan chúc mừng chiến thắng của Chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar trên trang cá nhân: "Theo những tin tức chúng tôi ghi nhận được, Sheikh Jassim đã giành được quyền tiếp quản Man United. Thông báo sẽ được đưa ra trong thời gian sớm nhất".

Nếu quá trình mua lại Man United sớm hoàn tất, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani sẽ chiêu mộ một "ngôi sao" lớn để làm quà ra mắt cổ động viên "Quỷ đỏ". Theo Cadena Cope, các ông chủ Qatar đã liên lạc với Kylian Mbappe về khả năng gia nhập Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đã từ chối với lý do "không hứng thú". Theo truyền thông Pháp và Tây Ban Nha, Kylian Mbappe cho biết chỉ muốn gia nhập Real Madrid nếu phải rời PSG.

mbappe-1686708910.jfif
Kylian Mbappe thẳng thừng từ chối Man United

Chủ sở hữu của PSG Nasser Al-Khelaifi có mối quan hệ thân thiết với Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani. Thậm chí, ông Al-Khelaifi được cho đã giúp đỡ Hoàng thân Qatar trong việc mua lại Manchester United từ tay nhà Glazer.

Ngoài Mbappe, các tỷ phú Qatar còn để mắt đến Mason Mount, Kim Min-jae, Harry Kane cùng một số cái tên đình đám khác.

Thậm chí, theo Telegraph khẳng định, Man United đã bắt đầu tìm hiểu về khả năng chiêu mộ Kane. Giao kèo hiện tại của Kane hết hạn vào tháng 6/2024. Spurs ưu tiên bán Kane cho một đội bóng nước ngoài trong trường hợp tiền đạo sinh năm 1993 không gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, Kane muốn tiếp tục chơi bóng ở môi trường Premier League quen thuộc. Mức giá chuyển nhượng của tuyển thủ Anh sẽ vượt mức 100 triệu bảng. Theo Goal, chân sút của Tottenham sẵn sàng chuyển sang khoác áo "Quỷ đỏ" mùa tới.

Trong khi đó, Mason Mount muốn chuyển đến Old Trafford sau khi trải qua một năm khó khăn ở Chelsea. Đội chủ quản gặp áp lực phải bán đứt để tránh viễn cảnh mất trắng trong mùa hè 2024. Đội bóng thành London không chấp nhận mức giá thấp hơn 70 triệu bảng. Con số này có thể không làm khó Man United dưới thời chủ mới.

Ngoài mối quan tâm từ Man United, Kylian Mbappe cũng đang là mục tiêu theo đuổi của Chelsea. Do từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn 1 năm nên Kylian Mbappe chỉ còn hợp đồng với PSG tới mùa hè năm sau. Điều đó đồng nghĩa đội bóng thủ đô Paris buộc phải bán "ngôi sao" của mình trong hè này để tránh nguy cơ mất trắng.

Nếu Mbappe chia tay PSG, đây sẽ là "siêu thương vụ" trong hè này bởi tiền đạo người Pháp hiện là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới (180 triệu euro - Transfermarkt).

Theo thông tin mới được The Times (Anh) tiết lộ, với tham vọng lớn dưới thời tỉ phú Todd Boehly, Chelsea sẽ gia nhập cuộc đua giành Kylian Mbappe. Thậm chí, tỉ phú người Mỹ còn coi đây là thương vụ trọng điểm để tạo nên sức bật cho The Blues sau mùa giải tệ hại.

Ở mùa giải vừa qua, Chelsea đã chi hơn 600 triệu bảng để cải tổ đội hình nhưng không thành công như kì vọng. Todd Boehly hoàn toàn có thể rót thêm tiền cho chuyển nhượng sau khi bán những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng.

Nam Anh