Real Madrid lên kế hoạch đón Kylian Mbappe

Trước những thông tin trái chiều về tương lai của Kylian Mbappe được giới truyền thông đăng tải thời gian gần đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đón "ngôi sao" người Pháp.

Hồi mùa hè năm 2022, với những nỗ lực thuyết phục của giới chủ câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG), tiền đạo Kylian Mbappe đã bất ngờ từ chối Real Madrid để ký tên vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng điều khoản có thể gia hạn thêm 1 năm với đại diện Ligue 1. Theo đó, đội bóng thủ đô nước Pháp mất đến 100 triệu USD (92 triệu euro) tiền lót tay để thuyết phục "ngôi sao" 25 tuổi này tiếp tục gắn bó với đội đến năm 2024. Nhưng New York Times cho rằng, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử gần như thu về con số không khi đầu tư hơn 500 triệu USD (460 triệu euro) vào thương vụ Mbappe từ năm 2017.

Theo đó, sau thất bại của PSG ở Champions League mùa giải vừa qua cùng những rạn nứt nội bộ, Kylian Mbappe đã lên tiếng khẳng định không gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với nhà vô địch Ligue 1. Theo đó, "ngôi sao" người Pháp sẽ tiếp tục thi đấu cho PSG ở mùa giải 2023-2024 và tự do rời đội bóng thành Paris để gia nhập Real Madrid khi mùa giải kết thúc.

kylian-mbappe-1688709813.jpeg
Mất trắng Kylian Mbappe trong mùa hè 2024 sẽ là cơn ác mộng với PSG

Theo truyền thông Pháp, Kylian Mbappe quyết ở lại PSG trong mùa giải 2023-2024 bởi "ngôi sao" người Pháp muốn nhận nốt 70 triệu euro trong số tiền 150 triệu euro tiền thưởng trung thành khi ký tên vào bản hợp đồng mới trong mùa hè 2022. Cùng với đó, nếu đến Real Madrid dưới dạng tự do vào mùa hè 2024, Mbappe còn được nhận khoản lót tay có thể lên đến 140 triệu euro.

Trong khi đó, PSG không muốn mất trắng "ngôi sao" của mình cùng một số tiền lớn khi Kylian Mbappe kết thúc hợp đồng bởi đó sẽ là cơn ác mộng với những người làm bóng đá tại PSG. Chính vì thế thời gian qua, nhà vô địch Ligue 1 đã yêu cầu tiền đạo người Pháp lựa chọn giữa việc gia hạn hợp đồng hoặc phải rời câu lạc bộ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Trong bài phát biểu mới nhất, ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch PSG - đã ra tối hậu thư cho Mbappe. "Nếu Mbappe không gia hạn hợp đồng, chúng tôi sẽ buộc phải bán cậu ấy. Mbappe phải đưa ra quyết định vào tuần tới, nhiều nhất là trong hai tuần. Nếu muốn ở lại, Mbappe chỉ có cách gia hạn hợp đồng. Khả năng Mbappe ra đi dưới dạng tự do là điều không thể xảy ra".

"Nếu Mbappe không ký tiếp, cánh cửa rời PSG luôn mở. Không một ai được phép lớn hơn đội bóng, ngay cả tôi cũng thế", Chủ tịch PSG nhấn mạnh.

Ngay từ lúc này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã lên sẵn phương án bán Mbappe trong mùa hè năm nay. Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, PSG bắt đầu tìm kiếm đối tác cạnh tranh với Real Madrid để mua Mbappe. Đội bóng thủ đô Paris không muốn câu lạc bộ ở đấu trường La Liga nắm thế độc quyền trong cuộc đàm phán này.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, đội chủ sân Bernabeu chưa gửi đề nghị chính thức nhưng đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để đón Mbappe bất kỳ lúc nào.

Cụ thể, Cadena SER tiết lộ chi tiết bản hợp đồng Real Madrid sẽ trao cho Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp có thể gắn bó với Los Blancos trong 5 năm cùng mức lương 50 triệu euro mỗi mùa, con số gấp hơn 2 lần so với những gì siêu sao Cristiano Ronaldo nhận khi còn chơi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (23 triệu euro).

Ngoài ra, "Dải ngân hà" cũng không quên đính kèm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 1 tỷ euro để tránh sự nhòm ngó của các đối thủ.

"Hợp đồng đã được chuẩn bị sẵn, Mbappe có thể đến Bernabeu bất cứ lúc nào", Đài phát thanh Tây Ban Nha cho biết.

Kim Ngân