Paris Saint-Germain ra tối hậu thư với Kylian Mbappe

Sau những tranh cãi không ngừng trên mặt báo, Paris Saint-Germain đã gửi tối hậu thư tới Kylian Mbappe và yêu cầu "ngôi sao" người Pháp sớm đưa ra quyết định về tương lai.

Hợp đồng của Mbappe với PSG còn thời hạn đến mùa hè 2024. Ý định của Ninja Rùa là hoàn thành nốt 1 năm hợp đồng để nhận nốt 80 triệu euro trong tổng số 150 triệu euro phí trung thành trong bản hợp đồng 2 năm với nhà vô địch Ligue 1. Sau đó, từ chối kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm để được rời đi dưới dạng tự do. Nếu gia nhập Real Madrid mùa hè 2024, Kylian Mbappe tiếp tục nhận được khoản phí lót tay lên tới 140 triệu euro nữa.

Những toan tính về tương lai của Kylian Mbappe khiến ban lãnh đạo PSG nổi giận. Hôm 6/7, phát biểu với báo giới Chủ tịch PSG - ông Nasser Al-Khelaifi - thừa nhận: "Tôi hoàn toàn bị sốc khi nghe tin Mbappe muốn rời đi dưới dạng tự do. Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời, một quý ông. Việc Mbappe ra đi dưới dạng tự do sẽ khiến câu lạc bộ lớn nhất nước Pháp suy yếu. Đó không phải là điều Mbappe nên làm. Ý định của cậu ấy khiến tôi rất thất vọng".

mbappe-1688782049.jpg
Mbappe nhận tối hậu thư từ PSG

Sau phát biểu cứng rắn của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, mới đây PSG tiếp tục gửi tối hậu thư tới Kylian Mbappe. Cụ thể, theo The Athletic, PSG vừa gửi một bức thư dài 3 trang tới Kylian Mbappe nhằm cáo buộc cầu thủ này tạo ra tình trạng bất ổn cho đội bóng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Đội chủ sân Parc des Princes buộc tội Mbappe gây ra "thiệt hại to lớn" cho câu lạc bộ sau tuyên bố công khai rằng, anh không có ý định gia hạn hợp đồng. PSG cho rằng, vấn đề này đáng lẽ phải được giữ kín.

Nhà vô địch Ligue 1 cũng nhận định chân sút sinh năm 1998 “thiếu chân thành” trong việc đưa ra thông báo không gia hạn hợp đồng ở thời điểm nhạy cảm của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Bức thư kết thúc bằng việc PSG yêu cầu tổ chức một cuộc họp để giải quyết tình hình hiện tại. Theo L'Equipe, PSG cũng ra thời hạn chót, ngày 31/7, cho tuyển thủ Pháp để quyết định gia hạn hợp đồng hoặc bị bán. "Nếu Mbappe không muốn ký thì cánh cửa vẫn mở", đại diện thủ đô Paris nhấn mạnh.

Mbappe là tiền đạo mọi câu lạc bộ đều muốn. PSG biết điều đó và tân huấn luyện viên Luis Enrique cũng vậy. Nhưng lúc này, mọi thứ về tiền đạo người Pháp vẫn còn mơ hồ. Chia sẻ với truyền thông trong ngày nhậm chức, ông Enrique hạn chế nói về chủ đề tương lai tiền đạo người Pháp, gọi đó là "bí mật nghề nghiệp" và "bản thân sẽ không đưa ra manh mối nào".

PSG muốn giải quyết dứt điểm lùm xùm với Mbappe sớm nhất có thể. Họ sẽ bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới tại trung tâm đào tạo ở Possy vào đầu tuần tới. Mbappe chưa góp mặt trong thành phần câu lạc bộ do được nghỉ ngơi nhiều hơn sau khi vừa phục vụ đội tuyển quốc gia Pháp hồi tháng trước.

Người thắng kẻ thua trong ván cờ cân não giữa Mbappe và PSG chưa biết thế nào, nhưng một sự thật xuất hiện sau vụ lùm xùm này. PSG có thể dùng tiền chiêu mộ nhiều tên tuổi lớn, tuy nhiên họ chẳng thể mua được sự tận hiến hay tình yêu từ họ. Với Mbappe, Real Madrid mới là điểm đến bản thân ao ước nhiều năm qua.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu Mbappe rời đi, huấn luyện viên Enrique phải tìm người thay thế. Đó không phải nhiệm vụ dễ dàng. Ngược lại, PSG chỉ có thể giữ Mbappe thêm 1 năm, rồi sau đó chấp nhận nhìn tiền đạo này rời đi mà không thể thu về đồng nào. Với bất kỳ viễn cảnh nào, đại diện thủ đô Paris cũng đều thất bại.

Kim Ngân