Paris Saint-Germain được khuyên nên bán gấp Kylian Mbappe

Coi Kylian Mbappe không phải là một thủ lĩnh thực sự, ông Leonardo - cựu Giám đốc thể thao của câu lạc bộ Paris Saint-Germain - khuyên nhà vô địch Ligue 1 nên bán gấp "ngôi sao" người Pháp.

Tương lai của Mbappe đang là chủ đề nóng của giới truyền thông thời gian gần đây. Hợp đồng giữa anh và đội chủ sân Công viên các Hoàng tử còn thời hạn đến mùa hè 2024. Ý định của "ngôi sao" người Pháp là hoàn thành 1 năm hợp đồng để nhận nốt số tiền 80 triệu euro phí trung thành sau đó từ chối kích hoạt tùy chọn gia hạn để được rời đi dưới dạng tự do. Bến đỗ tiếp theo của Mbappe được nhắc đến là Real Madrid, tại đây tiền đạo 25 tuổi này được cho rằng, sẽ nhận thêm 140 triệu euro tiền phí lót tay nữa.

Tuy nhiên, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sẽ không để điều đó xảy ra. "Nếu Mbappe không gia hạn hợp đồng, chúng tôi sẽ buộc phải bán cậu ấy. PSG không muốn để mất trắng cầu thủ giỏi nhất thế giới", Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tuyên bố.

kylian-mbappe-1688954934.jpg
Mối quan hệ giữa Kylian Mbappe và PSG ngày càng xấu

Mối quan hệ giữa PSG và Mbappe cũng ngày càng xấu đi. Mới đây, tiền đạo sinh năm 1998 bị lộ đoạn phát biểu gây tranh cãi. Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ, chơi cho PSG không giúp được gì nhiều vì đó là một đội bóng toàn sự chia rẽ. Tất nhiên, những lời bàn tán luôn xuất hiện nhưng nó không làm phiền tôi vì bản thân tôi biết mình đang làm gì và như thế nào".

Trước những tranh cãi liên quan đến Kylian Mbappe thời gian gần đây, trong phát biểu của mình với báo giới, cựu Giám đốc thể thao của Paris Saint-Germain - ông Leonardo - khuyên nhà vô địch Ligue 1 nên bán gấp ngôi sao người Pháp.

"Vì lợi ích của PSG, tôi nghĩ đã đến lúc Mbappe ra đi, dù bất cứ điều gì xảy ra. PSG đã tồn tại trước khi Mbappe đến và mọi chuyện vẫn sẽ tiếp diễn sau khi ngôi sao này rời câu lạc bộ. Mbappe đã ở PSG 6 năm và trong khoảng thời gian này, có 5 đội bóng khác nhau đã vô địch Champions League (Real Madrid, Liverpool, Bayern Munich, Chelsea và Man City). Không đội bóng nào sở hữu Mbappe. Điều đó có nghĩa là PSG hoàn toàn có thể chinh phục danh hiệu này mà không cần Mbappe", ông Leonardo chia sẻ với L'Equipe - tờ báo thể thao hàng đầu nước Pháp.

Trong bài phát biểu của mình, cựu Giám đốc Thể thao của PSG nói thêm, rất khó để nhà vô địch Ligue 1 có thể xây dựng lối chơi xung quanh Mbappe: "Với những gì đã biểu hiện trong hai năm qua, Mbappe đang cho thấy cậu ấy chưa phải là một cầu thủ có khả năng dẫn dắt một đội. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, không phải một thủ lĩnh thực thụ. Mbappe là một tay săn bàn cừ khôi, không phải một nhà kiến thiết lối chơi. Thật khó để xây dựng một đội xung quanh cậu ấy".

Cuối tuần vừa qua, tờ The Athletic cũng tiết lộ, PSG vừa gửi một bức thư dài 3 trang tới Kylian Mbappe nhằm cáo buộc cầu thủ này tạo ra tình trạng bất ổn cho đội bóng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Đội chủ sân Parc des Princes buộc tội Mbappe gây ra "thiệt hại to lớn" cho câu lạc bộ sau tuyên bố công khai rằng, anh không có ý định gia hạn hợp đồng. PSG cho rằng, vấn đề này đáng lẽ phải được giữ kín.

Nhà vô địch Ligue 1 cũng nhận định chân sút sinh năm 1998 “thiếu chân thành” trong việc đưa ra thông báo không gia hạn hợp đồng ở thời điểm nhạy cảm của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Bức thư kết thúc bằng việc PSG yêu cầu tổ chức cuộc họp để giải quyết tình hình hiện tại. Theo L'Equipe, PSG cũng ra thời hạn chót, ngày 31/7, cho tuyển thủ Pháp để quyết định gia hạn hợp đồng hoặc bị bán. "Nếu Mbappe không muốn ký thì cánh cửa vẫn mở", đại diện thủ đô Paris nhấn mạnh.

Kim Ngân