Mbappe đi vào lịch sử câu lạc bộ Paris Saint-Germain

Với pha lập công ấn định thắng lợi 4-2 của "Gã nhà giàu" nước Pháp trước câu lạc bộ Nantes rạng sáng 5/3 (giờ Hà Nội), tiền đạo Mbappe đã ghi tên vào lịch sử đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Rạng sáng 5/3, tiền đạo Mbappe là người ghi bàn ấn định chiến thắng của đội nhà trước Nantes ở phút bù giờ thứ hai trận đấu. Sau pha lập công này, tiền đạo người Pháp ăn mừng cuồng nhiệt vì đã đi vào lịch sử câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG).

Cụ thể, không chỉ giúp PSG giành trọn 3 điểm trên sân nhà và nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng, pha lập công vào lưới Nantes đã đưa Mbappe vượt qua Edinson Cavani để trở thành "Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất" lịch sử đội bóng (201 so với 200 bàn).

vinh-danh-1677984199.jpg
Tiền đạo Mbappe

Thống kê cho thấy, tiền đạo Mbappe ghi 201 bàn sau 247 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG trong khi Cavani cần đến 301 trận mới chạm mốc 200 bàn. Ở tuổi 24, Mbappe đã ghi tên mình vào ngôi đền huyền thoại của đội chủ sân Parc des Princes. Sau trận đấu, Mbappe được vinh danh với chiếc cúp lưu niệm 201 bàn.

"Thật vinh dự khi được chơi cho PSG. Tôi ở đây là để viết nên lịch sử cùng thành phố và người hâm mộ Paris. Ngoài ra, tôi còn khao khát mang về thêm những danh hiệu tập thể", Mbappe phát biểu trong ngày tạo cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

"Tôi đã biết trước mình sẽ lập kỷ lục. Tôi đến PSG khi còn là một cầu thủ trẻ và đã học hỏi được rất nhiều điều để trở thành một người đàn ông. Được khoác áo PSG với tôi luôn là điều đặc biệt", "ngôi sao" sinh tại Paris nói thêm.

Tính riêng ở Ligue 1 2022-2023, Mbappe đã ghi 18 bàn, kém 10 so với kỷ lục cá nhân được anh tạo nên ở mùa giải năm ngoái (28 bàn).

Ngoài bàn thắng ấn định tỷ số của Mbappe, những người lập công mang về chiến thắng cho PSG ở trận đấu này là Messi, Danilo Pereira và pha phản lưới nhà của J. Hadjam. Trong khi đó, 2 bàn thắng của Nantes được ghi do công của L. Blas và I. Ganago.

Chiến thắng 4-2 trước Nantes cũng giúp PSG tạm nâng khoảng cách với Marseille lên thành 11 điểm. Khoảng cách an toàn trong cuộc đua vô địch Ligue 1 có thể giúp cầu thủ "Le Parisien" dành toàn bộ sự tập trung cho nhiệm vụ quan trọng hơn ở đấu trường Champions League.

Vào giữa tuần tới (9/3), PSG sẽ tái đấu Bayern Munich trên sân khách ở vòng 16 đội. Trước đó, đội bóng thủ đô xác nhận mất Neymar. Ở trận đấu với Nantes, trung vệ đội trưởng Marquinhos cũng phải rời sân sớm vì chấn thương.

Kim Anh