Kylian Mbappe không được đeo băng đội trưởng Paris Saint-Germain

Tiền đạo Kylian Mbappe đã không còn được đeo băng đội trưởng Paris Saint-Germain (PSG) sau vụ lùm xùm nội bộ của đội chủ sân Công viên các hoàng tử vào cuối tháng 1.

Trong trận đấu giữa PSG và Lille ở vòng 24 Ligue 1 diễn ra tối 19/2 (giờ Hà Nội), tiền đạo Kylian Mbappe không còn được đeo băng đội trưởng khi thủ quân Marquinhos vắng mặt. Ở trận đấu tối qua, chiếc băng đội trưởng của PSG đã được trao cho Presnel Kimpembe, người đã lên tiếng tố cáo Ban huấn luyện đội bóng thủ đô Paris ưu ái Mbappe vào cuối tháng 1 vừa qua.

Kimpembe là sản phẩm của lò đào tạo PSG và được nhiều người hâm mộ đội bóng ưa thích. Trung vệ người Pháp gia nhập đội trẻ PSG từ năm 10 tuổi và được xem như biểu tượng đương đại của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

mbappe-1676855420.jfif
Kylian Mbappe không còn được ưu ái mang băng đội trưởng của PSG

Ở trận đấu tối ngày 19/2, dù được trao chiếc băng đội trưởng của PSG nhưng Presnel Kimpembe không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Tuyển thủ Pháp liên tục thất thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Gianluigi Donnarumma phải hoạt động vất vả để sửa sai cho đồng đội ở phút 10 và 21.

Canal Plus tiết lộ, nhiều cầu thủ PSG ngạc nhiên trước quyết định thay đổi người mang băng đội trưởng của PSG trong trận đấu với Lilee từ huấn luyện viên Christophe Galtier bởi vào cuối tháng trước, Mbappe đã được trao quyền đội phó từ tay Presnel Kimpembe.

Ở thời điểm đó, Ban lãnh đạo PSG ưu tiên để Mbappe đeo băng đội trưởng khi thủ quân Marquinhos không thi đấu. Trong chiến thắng 7-0 trước Cassel ở vòng 32 đội Cúp quốc gia Pháp, tiền đạo Mbappe đã lần đầu đeo băng đội trưởng câu lạc bộ thủ đô Paris.

Mặc dù vậy, sau trận đấu kể trên, Kimpembe phản ứng trước việc PSG tước quyền đội phó của anh để chuyển sang cho Mbappe. "Tôi không được biết về quyết định này (trao quyền đội phó của cầu thủ cho Mbappe - PV)", Kimpembe viết trên trang cá nhân vào cuối tháng 1. "Song, tôi cũng sẽ luôn tôn trọng các quyết định của câu lạc bộ".

Trong khi đó, sau khi chứng kiến sự không hài lòng từ Kimpembe, huấn luyện viên Galtier phải thanh minh: "Tôi đã đưa ra thông điệp sai. Tất cả chỉ là hiểu lầm", chiến lược người Pháp thừa nhận. "Kylian chỉ là một trong những đội phó. Chúng tôi có 4 người làm đội phó: Mbappe, Sergio Ramos, Kimpembe và Marco Verratti. Kylian không phải là đội phó duy nhất của đội".

Tuy nhiên, giải thích của huấn luyện viên Galtier không khiến nhiều người hài lòng, bởi ở trận đấu Mbappe đeo băng đội trưởng, Ramos cũng góp mặt. Việc Kimpembe phản ứng dữ dội được xem là nguyên nhân khiến huấn luyện viên Galtier phải thay đổi quyết định ưu ái Mbappe.

Kim Anh