Marcus Rashford chạm mốc ghi bàn ấn tượng trong màu áo Man United

Với pha lập công trong chiến thắng Bournemouth tại vòng 19 Premier League, tiền đạo Marcus Rashford cán mốc lập công hiếm thấy trong sự nghiệp tại Man United.

Ở trận tiếp đón Bournemouth tại vòng 19 Premier League, Man United đã thể hiện sự vượt trội của mình khi dễ dàng đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-0. Ba cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho 'Quỷ đỏ' là Casemiro, Luke Shaw và Marcus Rashford.

Với chiến thắng này, Man United tiến thêm một bước dài trong cuộc đua tốp 3. Hiện tại, 'Quỷ đỏ' đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng Premier League. Có cùng 35 điểm như đội đứng thứ ba Newcastle nhưng thầy trò huấn luyện viên Ten Hag xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đang có lợi thế lớn vì đá ít hơn 'Chích choè' 1 trận.

marcus-rashford-1672802232.jpg
Marcus Rashford đang có phong độ cao trong màu áo Man United

Trong ngày Man United san bằng điểm số với Newcastle để cạnh tranh một vị trí trong tốp 3, tiền đạo Marcus Rashford thiết lập cột mốc ghi bàn ấn tượng.

Tính cả bàn thắng trước Bournemouth, tiền đạo người Anh đã ghi 4 bàn ở 4 trận gần nhất. Cụ thể, trước khi xé lưới Bournemouth, Rashford đã lập công ở 3 trận thắng Wolverhampton (vòng 18), Nottingham Forest (vòng 17) và Burnley (Carabao Cup).

Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Man United, Rashford ghi bàn ở 4 trận liên tiếp. Có thể thấy, Rashford đã lấy lại phong độ tốt nhất sau mùa 2021-2022 sa sút đáng báo động.

Tổng cộng, chân sút 25 tuổi đã ghi 12 bàn và có 4 kiến tạo ở 22 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2022-23. Trong khi đó, ở chiến dịch trước, ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Man United chỉ ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo sau 32 trận.

Với những gì Rashford thể hiện trong thời gian qua thì huấn luyện viên Ten Hag có thể yên tâm về sức mạnh của hàng công, ngay cả khi Man United không chiêu mộ được chân sút nào thay thế Ronaldo ở phiên chợ mùa đông này.

Kim Anh