Tân binh Cody Gakpo của Liverpool thừa nhận suýt gia nhập Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, tân binh Cody Gakpo thừa nhận bản thân đã nghĩ rằng sẽ gia nhập Man United chứ không phải Liverpool.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở Vòng chung kết World Cup 2022 cùng đội tuyển Hà Lan, tiền đạo Cody Gakpo đã lọt “mắt xanh” của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Man United. Tuy nhiên, ngôi sao tấn công người Hà Lan lại quyết định cập bến Liverpool trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Cody Gakpo chuyển tới Liverpool với mức giá dao động từ 40-50 triệu euro. Đây là thương vụ kỉ lục của PSV Eindhoven (ở chiều đi). Ngôi sao 23 tuổi này đã kí hợp đồng 5 năm rưỡi với sân Anfield.

Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng, huấn luyện viên Erik ten Hag rất muốn đưa cầu thủ đồng hương về Old Trafford sau khi Man United chấm dứt hợp đồng với Ronaldo vào tháng 11. Cùng với đó, theo tiết lộ của The Athletic, Man United đã đạt thỏa thuận cá nhân với Gakpo hồi mùa hè 2022 nhưng vẫn để ngôi sao này tiếp tục khoác áo PSV Eindhoven. Tới phiên chợ tháng 1/2023, "Quỷ đỏ" không đưa ra đề nghị chính thức với đội bóng của Hà Lan. Vì vậy, ngay sau khi tiếp cận, Liverpool đã đạt thỏa thuận.

cody-gakpo-1672627227.jpg
Tân binh Cody Gakpo của Liverpool thừa nhận suýt gia nhập Man United

Chia sẻ trên PSV TV, Cody Gakpo thừa nhận cho tới tuần trước, anh vẫn nghĩ mình sẽ cập bến Man United.

“Man United được cho đã tiếp cận đầu tiên. Chúng tôi vẫn chờ đợi. Mọi thứ rất khả quan và tôi nghĩ rằng mình sẽ đi theo hướng đó. Tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên Van Gaal để tìm lời khuyên. Ông ấy nói rằng tôi phải lựa chọn theo cảm giác của mình. Tôi chưa quyết định trước World Cup.

Cho tới tuần trước, tôi vẫn nghĩ rằng mình sẽ tới Man United. Nhưng sau đó, mọi thứ thay đổi. Tôi đã quyết định điểm đến cho mình. Nó diễn ra rất nhanh. Tôi nghĩ điều đó không tốt cho cả PSV và cá nhân tôi”, Cody Gakpo chia sẻ trên PSV TV.

Ở Liverpool, Cody Gakpo được trao chiếc áo số 18, số áo bỏ lại của Takumi Minamino. Trong quá khứ, từng có 1 "ngôi sao" Hà Lan sử dụng số áo này ở sân Anfield là Dirk Kuyt.

Cùng với đó, Cody Gakpo tiết lộ lý do anh chọn Liverpool và Van Dijk là cầu nối quan trọng trong thương vụ này. Tiền đạo người Hà Lan nói: “Chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất nhiều trong những ngày qua. Van Dijk nói rằng đây là bước đi đúng đắn để tôi tiếp tục phát triển và trở thành cầu thủ giỏi hơn”.

Anh ấy cho biết Liverpool là một câu lạc bộ lớn và đồ sộ, nhưng ở đây giống như một gia đình thực sự. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng vì tôi vốn là một chàng trai của gia đình. Van Dijk chỉ nói về những điều tốt đẹp ở câu lạc bộ này”.

“Tôi cũng rất vui khi Van Dijk ở đây vì anh ấy có thể giúp đỡ tôi một số việc. Tôi thực sự biết ơn khi có mặt ở câu lạc bộ vĩ đại này. Tôi thực sự phấn khích và muốn được bắt đầu tập luyện cũng như làm quen với các đồng đội mới”.

Đây là thương vụ cấp thiết của Liverpool trong bối cảnh cả Luis Diaz và Diogo Jota đang điều trị chấn thương. Do cần hoàn tất một số thủ tục giấy tờ nên Gakpo có thể chưa kịp ra mắt Liverpool ở trận gặp Brentford vào đêm nay.

Kim Anh