Man United - Nottingham Forest> 3-0: Rashford bùng nổ

Marcus Rashford tiếp tục thi đấu bùng nổ với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo giúp Man United đại thắng Nottingham với tỷ số 3-0.

Tiếp đón Nottingham, "Quỷ đỏ" đón chào sự trở lại của trung vệ Raphael Varane ở trung tâm hàng thủ. Trên hàng công, Anthony Martial được huấn luyện viên Erik ten Hag tin tưởng giao cho trọng trách lĩnh xướng hàng công. Hỗ trợ cho anh bên dưới là bộ ba Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Antony. Casemiro cũng được trả lại vị trí tiền vệ sau khi đá trung vệ trong trận gặp Burnley tại League Cup.

Trận đấu được khởi đầu trong cơn mưa tầm tã trên sân Old Trafford nhưng không vì thế mà sức nóng giảm nhiệt. Man United sớm kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Họ liên tiếp tạo được những pha lên bóng nguy hiểm nhờ sự cơ động của Marcus Rashford và Anthony Martial.

rashford-1672188390.jpeg
Rashford đang hồi sinh mạnh mẽ, anh đã có 5 bàn ở Premier League mùa này

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ngay phút thứ 6 khi Wan-Bissaka tạt bóng tốt cho Rashford xử lý rồi dứt điểm ở cự ly chưa đến 10m nhưng bị hậu vệ đối phương chặn được. Bóng bật ra đến vị trí của Malacia và hậu vệ trái này bình tĩnh thực hiện cú đá uy lực về góc gần mà nếu Hennessey không kịp phản xạ thì chắc chắn đã có bàn thắng cho Man United .

Và rồi cũng chỉ đến phút 19, "Quỷ đỏ" đã vươn lên dẫn bàn sau tình huống phối hợp phạt góc xuất sắc hiếm thấy (cần nhớ MU cực yếu trong khoản phạt góc). Thay vì quả tạt bổng vào khu cấm địa Nottingham từ cột cờ góc, Eriksen đã gây bất ngờ cho đối thủ bằng quả chuyền sệt. Varane chạy chỗ hút người, mở ra khoảng trống mênh mông cho Rashford di chuyển đón bóng thực hiện ngay cú đặt lòng chuẩn xác hạ gục Hennessey.

Rashford đang trình diễn một phong độ rất cao. Tuyển thủ Anh có 5 bàn và 3 kiến tạo sau 15 trận ở Premier League từ đầu mùa.

martial-1672188703.jpeg
Martial lập công sau đường kiền tạo của Rashford

Cách biệt mau chóng được gia tăng. Phút 22, Man United tổ chức phản công cực nhanh sau cú đoạt bóng đẳng cấp của Casemiro gần khu cấm địa đội nhà. Bruno Fernandes vẩy má ngoài chuyền dọc biên trái cho Rashford và sau khi khéo léo loại bỏ một cầu thủ đối phương, tiền đạo người Anh chuyền vừa vặn để Martial bẻ cái lòng trong chân phải dứt điểm chìm. Do bị khuất tầm nhìn cùng trái bóng trơn tuột vì dính nước, Hennessey đành bất lực dù đã chạm được tay vào bóng.

Có 2 bàn dẫn trước, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag hoàn toàn kiểm soát thế trận. Ở quãng thời gian sau đó, Man United vẫn hoàn toàn áp đảo so với đối thủ. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được thầy trò huấn luyện viên Ten Hag tạo ra song cũng phải chờ đến phút 87, họ mới tìm được bàn thứ ba với cú đá chéo góc của Fred ở vòng 16m50. Công lớn thuộc về Casemiro khi tuyển thủ Brazil đoạt bóng từ đối phương rồi kiến tạo bằng đường chuyền tuyệt hay.

mu-1672188703.jpeg
Man United áp sát Tottenham với 1 điểm ít hơn

Chung cuộc, Man United giành chiến thắng 3-0 trước Nottingham. Theo Opta, đây là chiến thắng đậm nhất của đội bóng dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag ở Premier League. Chiến thắng quan trọng này giúp "Quỷ đỏ" củng cố vị trí thứ 5 với 29 điểm và chỉ còn kém tốp 4 đúng 1 điểm. Trong khi đó, Nottingham xếp thứ 19 với 13 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 26/12

19h30: Brentford 2-2 Tottenham Hotspur

22h00: Crystal Palace 0-3 Fulham

22h00: Everton 1-2 Wolverhampton Wanderers

22h00: Leicester City 0-3 Newcastle United

22h00: Southampton 1-3 Brighton & Hove Albion

Ngày 27/12

00h30: Aston Villa 1-3 Liverpool

03h00: Arsenal 3-1 West Ham United

Ngày 28/12

00h30: Chelsea 2-0 Bournemouth

03h00: Manchester United 3-0 Nottingham Forest

Ngày 29/12

03h00: Leeds United - Manchester City

Bảo Ngọc