Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Porto thiệt quân trước trận gặp Arsenal

Trước trận tiếp đón Arsenal trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Ban huấn luyện của câu lạc bộ Porto đã đón thông tin không vui về lực lượng.

Vào lúc 3h00 ngày 22/2, Porto sẽ tiếp Arsenal tại Dragao trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây là lần đầu tiên sau hơn chục năm Porto mới lại tái ngộ với Arsenal tại đấu trường số 1 châu Âu. Trong lịch sử Porto và Arsenal đã nhiều lần đụng độ ở Champions League nhưng lần gần nhất đã diễn ra từ năm 2010 cũng ở vòng 1/8. Khi đó, 'Pháo thủ" dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Arsene Wenger thua 1-2 ở lượt đi tại Dragao nhưng thắng 5-0 ở lượt về.

chan-tuong-nang-1708411692.jpg
Tiền đạo Mehdi Taremi của Porto đã dính chấn thương trong buổi tập trước trận gặp Arsenal

Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho trận đại chiến sắp tới, đại diện Bồ Đào Nha đã dính tổn thất lực lượng. Theo đó, tiền đạo Mehdi Taremi đã dính chấn thương ở đùi phải trong buổi tập hôm 18/2 vừa qua. Chân sút người Iran đang được điều trị nhưng nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục trước trận Arsenal.

Ngoài trường hợp của Taremi, Porto đang có 3 trường hợp khác đang điều trị chấn thương là: Goncalo Ribeiro, Marcano, Zaidu. Những cầu thủ này đều gần như chắc chắn bỏ lỡ trận tiếp đại diện của Premier League.

Hiện, hợp đồng của Taremi với Porto chỉ còn thời hạn đến cuối mùa và theo nhiều nguồn tin, anh sẽ đầu quân cho Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, huấn luyện viên Sergio Conceicao nói về tương lai Taremi: “Porto trả lương cho cậu ấy rất cao. Nhưng bạn cũng phải tôn trọng Taremi vì cậu ấy luôn tôn trọng câu lạc bộ và là cầu thủ rất chuyên nghiệp. Tôi tôn trọng quyết định của Taremi. Tôi cũng cảm nhận được cậu ấy luôn nỗ lực tập luyện và thi đấu mỗi ngày cùng đồng đội. Trước đây có những cầu thủ đã ra đi và thi đấu xuất sắc cho tới ngày cuối cùng của hợp đồng. Bây giờ Taremi cũng vậy, cậu ấy sắp hết hợp đồng nhưng rất chuyên nghiệp”.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League

Ngày 14/2

03h00: Copenhagen 1-3 Man City

03h00: Leipzig 0-1 Real Madrid

Ngày 15/2

03h00: Paris Saint-Germain - Real Sociedad

03h00: Lazio - Bayern Munich

Ngày 21/2

03h00: Inter Milan - Atletico Madrid

03h00: PSV - Dortmund

Ngày 22/2

03h00: FC Porto - Arsenal

03h00: Napoli - Barcelona

Kim Ngân (tổng hợp)