Dortmund rơi chiến thắng, Inter Milan nắm lợi thế ở Vòng 1/8 Champions League

Ở lượt trận Vòng 1/8 Champions League rạng sáng 21/2, Dortmund đã "đánh rơi" chiến thắng trong chuyến làm khách của PSV. Trong khi đó, Inter Milan tạm thời nắm lợi thế khi có kết quả tốt trước Atletico Madrid ở trận đấu trên sân nhà.

Sau khi kết thúc giai đoạn Vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng F, Dortmund bước vào Vòng 1/8 Champions League với đối thủ là PSV - đội đứng nhì bảng B. Ở trận này, huấn luyện viên Edin Terzic lựa chọn đội hình gần như mạnh nhất. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Jadon Sancho bên phía cánh trái.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với nhiều cơ hội được tạo ở cả 2 đầu sân. Phút 15, Tillman bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi sút chéo góc chệch cột trong gang tấc. Bỏ lỡ cơ hội, đội chủ nhà đã phải trả giá khi phút 24, đội khách cướp bóng ngay trên phần sân PSV. Donyell Malen nhận bóng rồi lập tức tung cú sút từ góc hẹp. Bóng đập chân 1 cầu thủ PSV rồi đi theo quỹ đạo quá khó khiến thủ môn Walter Benitez bó tay.

chia-diem-1708479657.jpg
PSV cầm hòa Dortmund ở trận đấu lượt đi Vòng 1/8 Champions League

Ở những phút còn lại của hiệp 1, PSV nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng. Trong đó, tiền đạo cánh Johan Bakayoko cũng bỏ lỡ cơ hội tốt ở phút 37, khi đệm bóng ra ngoài trước khung thành rộng mở. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về Dortmund.

Sang hiệp 2, PSV dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 56, khi Dortmund đang dẫn 1-0, Hummels vào bóng trong vòng cấm đối với Malik Tillman. Trọng tài cho PSV hưởng phạt đền và Luuk De Jong gỡ hòa 1-1. Đây là bàn thứ 28 của cựu tiền đạo Barca trong 35 trận từ đầu mùa, trong đó có 8 bàn trong 10 trận Vòng sơ loại, Vòng bảng và Vòng 1/8 Champions League.

Bị gỡ hòa nhưng Dortmund không thể cải thiện thế trận. Cơ hội tốt nhất của đội khách chỉ là pha dứt điểm ở góc hẹp của Donyell Malen ở phút 59. Những phút cuối trận, cả 2 đội đều không thể tạo nên bất ngờ. Chung cuộc, PSV và Dortmund cầm chân nhau 1-1. 2 đội sẽ tái đấu vào ngày 14/3 tới.

Trong khi đó, Inter Milan tạm thời nắm giữ lợi thế khi giành được chiến thắng 1-0 trong trận tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà.

Ở trận đấu rạng sáng nay, huấn luyện viên Inzaghi giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận thắng Salernitana vào cuối tuần trước. Trên hàng công, Thuram vẫn sát cánh cùng Martinez. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Diego Simeone gây bất ngờ khi xếp Marcos Llorente đá cặp tiền đạo với Griezmann, còn Depay và Morata ngồi dự bị.

Sau quãng thời gian thăm dò, Inter Milan tăng tốc nhưng vấp phải lối chơi quyết liệt và không ngại va chạm của đại diện Tây Ban Nha. Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng tiếc rằng các chân sút của đội chủ nhà không thể tận dụng thành công những cơ hội trong hiệp 1 để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu.

thang-1708479657.jpg
Cầu thủ Inter Milan ăn mừng chiến thắng trên sân nhà

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Inzaghi tung Arnautovic vào thay Thuram - cầu thủ chơi mờ nhạt nhất trong hiệp 1. Sự có mặt ở Arnautovic đã gây ra khó khăn cho hàng thủ Atletico Madrid. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, Arnautovic đã mở tỉ số cho Inter Milan ở phút 79. Trong khi đó, Atletico Madrid gây thất vọng ở mặt trận tấn công. Họ tung ra tổng cộng 7 cú sút nhưng tất cả đều không trúng đích. Cơ hội ngon nhất thuộc về Morata nhưng cú dứt điểm của anh lại không trúng tâm bóng. Atletico ngậm ngùi nhận thất bại 0-1 ở lượt đi Vòng 1/8 Champions League.

Với chiến thắng này, Inter Milan giữ sạch lưới ở 9 trong 14 trận Champions League gần nhất. Trong chuỗi trận này, họ chỉ thua Man City ở chung kết mùa trước. Chiến thắng 1-0 trước Atletico mang đến lợi thế không nhỏ cho thầy trò huấn luyện viên Simeone Inzaghi ở Vòng 1/8. Dẫu vậy, Inter vẫn cần cảnh giác ở lượt về sau đây 3 tuần tại Metropolitano, nơi Atletico bất bại ở La Liga và Champions League từ đầu mùa.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi Vòng 1/8 Champions League

Ngày 14/2

03h00: Copenhagen 1-3 Man City

03h00: Leipzig 0-1 Real Madrid

Ngày 15/2

03h00: Paris SG - Real Sociedad

03h00: Lazio - Bayern Munich

Ngày 21/2

03h00: Inter Milan 1-0 Atletico Madrid

03h00: PSV 1-1 Dortmund

Ngày 22/2

03h00: FC Porto - Arsenal

03h00: Napoli - Barcelona

Kim Ngân (tổng hợp)