"Manchester United đang dần thay đổi"

Phát biểu với báo chí mới đây, tiền vệ Bruno Fernandes cho biết, Man United đang dần thay đổi. Theo đó, cùng với mục tiêu tốp 4 mùa giải năm nay, "Quỷ đỏ" có thể cạnh tranh chức vô địch ở những mùa giải tới.

Hiện tại, Man United đang đứng ở vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng Premier League, với 2 điểm ít hơn đội đứng thứ ba là Newcastle nhưng còn 1 trận chưa đấu trong tay. Đây là kết quả được đánh giá không tệ bởi ở mùa giải trước, "Quỷ đỏ" chỉ về đích thứ 6.

Với việc Man United đang cạnh tranh 1 tấm vé dự Champions League vào cuối mùa giải, tiền vệ Bruno Fernandes cho rằng, sự thay đổi này mang đến bất ngờ cho nhiều người.

bat-ngo-1683942161.jpg
Tiền vệ Bruno Fernandes cho rằng, Man United đang gây bất ngờ với nhiều người

“Tôi nghĩ, đội bóng đã thi đấu rất tốt ở mùa giải này. Không ai nghĩ chúng tôi có thể cạnh tranh vị trí trong tốp 4. Tôi biết nhiều người đang nghĩ rằng: Ồ, Man United thật tuyệt vời. Hồi đầu mùa, thậm chí không ai xếp chúng tôi ở một vị trí trong tốp 6. Vậy nên, kết quả bây giờ có thể sẽ mang lại bất ngờ cho họ, nhưng với chúng tôi thì không”, Bruno chia sẻ trên Sky Sport.

Man United đã giữ 1 vị trí trong tốp 4 ở phần lớn thời gian thi đấu của mùa giải này. Tuy nhiên, những thất bại gần đây trước Brighton hay West Ham đã khiến "Quỷ đỏ" bị đội xếp thứ 5 Liverpool thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.

Nhưng với 1 trận đấu trong tay, Man United vẫn đang nắm quyền tự quyết. Theo đó, chỉ cần giành 9 điểm trong 4 trận đấu còn lại, thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ chắc chắn kết thúc mùa giải với 1 vị trí trong top 4.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Bruno Fernandes cho rằng cùng với mục tiêu lọt tốp 4 mùa giải năm nay, Man United có thể cạnh tranh chức vô địch ở những mùa giải tới: “Chúng tôi luôn tin vào bản thân mình. Tất cả đều muốn Man United đạt được vị trí tốt hơn nữa ở Premier League. Tuy vậy, chúng tôi đã trải qua nhiều thăng trầm và đó là lý do tại sao đội bóng đang chiến đấu cho top 4 chứ không phải những mục tiêu lớn hơn. Nhưng tôi nghĩ chẳng bao lâu nữa, câu lạc bộ này, những cầu thủ này có thể cạnh tranh những mục tiêu lớn hơn”, tuyển thủ Bồ Đào Nha nói thêm.

Trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, Man United đã đón tin vui về lực lượng. Theo đó, huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận trung vệ Raphael Varane đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận gặp Wolves ngày 13/5.

Hoàng Nam