Đá bù vòng 8 Premier League> Manchester United 2-2 Leeds United: “Quỷ đỏ” bị đứt mạch thắng

Man United vừa để Leeds United cầm hòa 2-2 trên sân nhà Old Trafford trong trận đá bù vòng 8 Premier League. Trận hòa này cũng khiến “Quỷ đỏ” bị đứt mạch thắng và bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Leeds United, Man Utd vừa trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Riêng ở sân nhà Old Trafford, họ cũng đang trải qua chuỗi 13 trận thắng liên tiếp. Cuộc đối đầu với đội đang xếp thứ 17 là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục củng cố vị trí trong tốp 4 và rút ngắn khoảng cách so với đội đầu bảng Arsenal.

Do Casemiro nhận án treo giò, cùng với những ca chấn thương của Christian Eriksen và Scott McTominay nên Marcel Sabitzer được ra sân ngay từ đầu đá cặp với Fred ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Man Utd lại phải nhận bàn thua từ khá sớm khi Wilfried Gnonto ghi bàn bằng một cú sút chìm, trước đó anh nhận được đường chuyền của Patrick Bamford. Bàn thắng mở tỷ số được ghi ngay ở phút thi đấu thứ nhất.

Lại một lần nữa, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag suýt phải nhận bàn thua khi thủ thành David de Gea cản phá xuất sắc trong tình huống dứt điểm của đội khách ở phút 11. Marcel Sabitzer tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên cho Man Utd khi có pha bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó, đội chủ sân Old Trafford tạo nên áp lực không nhỏ trước Leeds United nhưng không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Leeds United.

man-utd-2-2-leeds-1675913912.jpg
Man Utd bị Leeds United cầm hòa ngay trên sân nhà Old Trafford

Sang hiệp 2, Man Utd nhận bàn thua thứ 2 ở phút 48 khi Summerville thực hiện pha căng ngang bóng trúng chân của Raphael Varane đi vào lưới. Bị Leeds dẫn trước 2 bàn, huấn luyện viên Erik ten Hag tung Facundo Pellistri vào sân và cầu thủ này tạo nên dấu ấn khi chuyền bóng cho Diogo Dalot, sau đó Dalot tạt bóng để Rashford ghi bàn bằng quả đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man Utd ở phút 62.

Chỉ sau đó 8 phút, Jadon Sancho ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Man Utd bằng một cú sút kỹ thuật. Kể từ đó, “Quỷ đỏ” tiếp tục tạo nên áp lực không nhỏ về phía phần sân của Leeds nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của trận đấu.

Với kết quả hòa 2-2 tại sân Old Trafford, Man Utd bỏ lỡ cơ hội để san bằng điểm số với đội nhì bảng Man City và rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal. Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đang có được 43 điểm sau 22 trận và kém đội đầu bảng Arsenal cách biệt 7 điểm. Trong khi đó, trận hòa trên sân khách giúp Leeds United tạm thời vươn lên vị trí thứ 16 và có nhiều hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Đội hình xuất phát:

Man Utd: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Shaw; Fred, Sabitzer; Garnacho, Fernandes, Rashford; Weghorst

Leeds United: Meslier; Ayling, Koch, Wober, Struijk; Adams, McKennie; Sinisterra, Harrison, Gnonto; Bamford

Vĩnh Toàn