Bão chấn thương càn quét Man United trước cuộc đối đầu Leeds United

Trước trận tiếp đón Leeds United trên sân nhà Old Trafford vòng 23 Premier League rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), Man United bị tổn thất lớn về lực lượng khi loạt cầu thủ gặp chấn thương và án phạt.

Cụ thể, Man United xác nhận sẽ có tới 6 cầu thủ khác nhau khi đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp đón Leeds United tại Old Trafford ở vòng 23 Premier League rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội). Trong đó, tiền vệ Casemiro bị cấm thi đấu 3 trận sau hành động thiếu kiềm chế trong chiến thắng 2-1 của Man United trước Crystal Palace hôm 4/2.

Cựu sao Real Madrid sẽ vắng mặt ở hai trận gặp Leeds vào ngày 9 và 12/2 cùng trận gặp Leicester vào ngày 19/2. Vắng Casemiro là tổn thất lớn cho Man United khi cầu thủ này đóng vai trò quan trọng cho thành công của đội từ đầu mùa. Do án phạt chỉ có hiệu lực ở giải quốc nội, "Quỷ đỏ" vẫn sẽ có sự phục vụ của tuyển thủ Brazil trong màn so tài Barcelona ở play-off lượt đi Europa League diễn ra vào ngày 17/2.

man-united-ton-that-1675819167.jpg
Casemiro bị cấm thi đấu 3 trận sau hành động thiếu kiềm chế này

Cũng trong buổi họp báo trước trận gặp Leeds United, huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận Antony sẽ ngồi ngoài. Trang web Man United khẳng định bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro bị đau sau cú va chạm với Jeffrey Schlupp bên phía Palace. Đây là tình huống dẫn đến cuộc xô xát giữa 2 đội khiến Casemiro bị đuổi.

Tương tự, Anthony Martial chưa hồi phục. Tiền đạo người Pháp là cầu thủ có chuyên môn nhưng liên tục chấn thương. Sau khi trở lại và ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest hôm 2/2, cựu sao AS Monaco quay về với giường bệnh và vắng mặt trong trận Man United thắng Crystal Palace 2-1.

3 trận gần nhất, Man United không đăng ký Scott McTominay. Huấn luyện viên Ten Hag cho biết, tiền vệ người Scotland chấn thương và không sẵn sàng cho trận đấu với Leeds United. Mất McTominay, tuyến giữa "Quỷ đỏ" càng thêm mỏng.

Đội chủ sân Old Trafford trước đó thông tin Christian Eriksen nghỉ thi đấu tới cuối tháng 4, đầu tháng 5. Tiền vệ người Đan Mạch gặp sự cố trong chiến thắng 3-1 của "Quỷ đỏ" trước Reading ở vòng 4 FA Cup hôm 29/1.

Donny van de Beek chấn thương nặng và nghỉ hết mùa. Vùng đầu gối của tiền vệ người Hà Lan bị biến dạng và buộc phải rời sân ở những phút cuối hiệp 1 trận thắng Bournemouth 3-0 hôm 4/1.

Với việc không có sự phục vụ của Casemiro, McTominay, Eriksen và Van de Beek, huấn luyện viên Erik ten Hag khả năng trao cơ hội đá chính lần đầu tiên cho tân binh Marcel Sabitzer. Cầu thủ này vào sân ít phút trận thắng Crystal Palace.

Kim Anh