Đá bù vòng 8 Premier League > Manchester United – Leeds United (3 giờ ngày 9/2): Nối dài mạch thắng

Manchester United sẽ có cuộc tiếp đón Leeds United trong trận đá bù vòng 8 Premier League 2022-2023. Cả hai đội bóng sẽ lại tiếp tục gặp nhau chỉ sau cuộc đối đầu này ít ngày nữa khi bước vào vòng 23 diễn ra vào cuối tuần này.

Man Utd vừa có chiến thắng không hề dễ dàng trước Crystal Palace khi chỉ chơi với 10 người trên sân trong quãng thời gian 20 phút cuối trận sau tấm thẻ đỏ của Casemiro. Mặc dù vậy, “Quỷ đỏ” vẫn có thể nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp ở mọi mặt trận lên con số 4.

Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd đã có 13 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Hiện tại đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đang xếp thứ 3 tại Premier League với 42 điểm có được sau 21 trận thi đấu, kém đội nhì bảng Man City cách biệt 3 điểm.

1-man-utd-1675834557.jpg
Man Utd thắng 4 trận liên tiếp ở mọi đấu trường

“Quỷ đỏ” sẽ có 2 trận đối đầu với Leeds United trong vòng ít ngày và đều diễn ra ở đấu trường Premier League. Trận đấu được xem là lượt đi giữa hai đội diễn ra tại sân Old Trafford là trận đá bù vòng 8, trận lượt về diễn ra sau đây ít ngày diễn ra trong khuôn khổ vòng 23. Trước trận đấu này, Man Utd cũng là đội để thủng lưới ít nhất khi thi đấu ở sân nhà với chỉ 6 bàn thua (cùng Newcastle United).

Trong khi đó, Leeds United vừa bị chấm dứt chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp bằng thất bại 0-1 trước Nottingham Forest ở vòng 22 Premier League. Thất bại này khiến huấn luyện viên Jesse Marsch bị sa thải khi đội bóng rơi xuống vị trí thứ 17 trên Bảng xếp hạng với 18 điểm sau 20 trận đấu, họ có cùng điểm với đội đứng thứ 18 là Everton nhưng đứng trên do hơn về chỉ số phụ.

Người sẽ đóng vai trò huấn luyện viên tạm quyền là Michael Skubala trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford, vị chiến lược gia 40 tuổi sẽ tạm thời nắm quyền trước khi đội bóng tìm ra tân huấn luyện viên dẫn dắt. Nhiệm vụ của Skubala cũng không hề dễ dàng khi vừa gặp phải đối thủ mạnh mà vừa có thành tích sân khách không tốt tại Premier League, họ chỉ thắng 1 trận duy nhất khi thi đấu xa nhà ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

2-jesse-marsch-1675834557.jpg
Huấn luyện viên Jesse Marsch bị sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn cùng Leeds United

Kể từ khi Leeds trở lại với Premier League sau nhiều năm vắng mặt, Man Utd giành 3 chiến thắng trong 4 lần đối đầu gần nhất. Trong đó 2 chiến thắng tại sân Old Trafford đều có kết quả đậm đà nghiêng về phía “Quỷ đỏ” với tỷ số lần lượt là 6-2 và 5-1.

Dù không có sự phục vụ của Casemiro, nhưng Man Utd vẫn nắm trong tay lợi thế cực lớn khi vừa được chơi trên sân nhà trước đội bóng đang gặp khủng hoảng trên băng ghế chỉ đạo. Nhiều khả năng sẽ là chiến thắng dành cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag trước khi bước vào lịch thi đấu tương đối nặng ở mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Shaw; Sabitzer, Fred; Sancho, Fernandes, Rashford; Weghorst

Leeds United: Meslier; Ayling, Koch, Cooper, Wober; Adams, McKennie; Sinisterra, Aaronson, Gnonto; Rutter

Dự đoán: Man Utd 2-0 Leeds United

Vĩnh Toàn