Man United nhọc nhằn giành được trận hòa trên sân của Bournemouth

Được đánh giá cao hơn nhưng Man United phải trải qua những giây phút khó khăn để giành được trận hòa trên sân của Bournemouth ở vòng 33 Premier League.

Đêm 13/4, Man United có chuyến làm khách của Bournemouth tại vòng 33 Premier League, ở trận đấu này huấn luyện viên Ten Hag giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận hòa Liverpool vào tuần trước. Trên hàng công vẫn là bộ tứ quen thuộc Rashford, Fernandes, Garnacho và Hojlund. Với việc Tottenham thất bại trong trận đá sớm mở ra cơ hội để Man United thu hẹp khoảng cách với đội thứ năm, đồng thời lấy lại vị trí thứ sáu bị Newcastle đánh chiếm trước đó ít giờ.

Hai đội nhập cuộc cởi mở nhưng Bournemouth lấn lướt và hiệu quả hơn. Phút 16, sau khoảng đầu trận chơi chắc chắn, trung vệ 19 tuổi Willy Kambwala trượt chân trong pha theo kèm Dominic Solanke. Trung phong Bournemouth không bỏ lỡ cơ hội với cú sút chìm về góc trái khung thành. Đây là bàn thứ 17 của Solanke mùa này, giúp anh cân bằng thành tích với Mohamed Salah (Liverpool), Alexander Isak (Newcastle) và chỉ kém Ollie Watkins (18 bàn) cùng Erling Haaland (20 bàn).

ghi-ban-1713057084.png
Bournemouth khiến khung thành của Man United gặp nhiều sóng gió

Sau pha lập công sớm của Solanke, Bournemouth hưng phấn ép sân mạnh mẽ. Ở những pha bóng sau đó, nếu cú đá chéo góc của Luis Sinisterra không chệch cột hoặc Ryan Christie không dứt điểm trúng vị trí của thủ thành Andre Onana, Bournemouth có lẽ đã nới rộng khoảng cách. Phung phí những cơ hội tạo ra, Bournemouth đã phải trả giá khi Man United bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 31. Sau tình huống Marcus Rashford tranh bóng thành công, đường căng ngang của Alejandro Garnacho chạm Illia Zabarnyi, khiến bóng nảy đúng tầm chân của Bruno Fernandes. Tận dụng thời cơ, tiền vệ Bồ Đào Nha vô-lê trái phá bằng chân trái, quân bình tỷ số cho đội khách.

Bàn thắng bất ngờ đến với Fernandes nhưng Man United sau đó vẫn bị dẫn trước ở hiệp 1. Phút 36, Justin Kluivert ghi tên mình lên bảng tỉ số sau cú đá quyết đoán trong vòng cấm vào góc gần nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho đội chủ nhà.

Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà có thể bước vào giờ nghỉ với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Milos Kerkez đánh đầu dội xà trong tư thế thoải mái rồi tiếp tục dứt điểm bồi vọt xà. Sau pha bóng này, Onana nổi đóa với các hậu vệ. Thủ thành Cameroon cứu Man Utd khỏi bàn thua trước cú dứt điểm cận thành sau đó của Kluivert. Bù lại, trong thời gian bù, Fernandes khiến cổ động viên Bournemouth thót tim với pha đi bóng, dứt điểm dội xà từ khoảng cách 24m.

man-united-nhoc-nhan-1713057084.png
Man United nhọc nhằn giành được trận hòa Bournemouth trên sân nhà

Sau giờ nghỉ, thế trận không mấy cải thiện nhưng vận may lại đến với Man United. Phút 63, Adam Smith để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Mainoo và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Fernandes đánh lừa Neto để quân bình tỉ số 2-2 cho Man United. Đây là bàn thứ tư của tiền vệ 29 tuổi cho Man Utd trong 3 trận gần nhất.

Những phút còn lại, 2 đội chơi "ăn miếng trả miếng" nhưng không bên nào ghi thêm bàn. Trong khoảng 15 phút cuối, Man United tràn lên tấn công. Nhưng họ suýt nếm trái đắng khi trọng tài thổi phạt Kambwala sau pha đốn ngã Christie rồi chỉ tay vào chấm phạt đền. May cho Man Utd là VAR xác định tình huống phạm lỗi diễn ra ở ngoài vòng cấm.

Trận hòa khiến Man United rớt xuống thứ bảy - vị trí không được dự Europa League. Họ cùng có 50 điểm như Newcastle nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Tuần tới, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ gặp Coventry ở Bán kết Cúp FA rồi sau đó tiếp Sheffield United ở vòng 34.

bxh-premier-1713056280.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Premier League:

Ngày 13/4:

18h30: Newcastle 4-0 Tottenham

21h00: Brentford 2-0 Sheffield Utd

21h00: Burnley 1-1 Brighton

21h00: Man City 5-1 Luton Town

21h00: Nottingham 2-2 Wolverhampton

23h30: Bournemouth 2-2 Man United

Ngày 14/4:

20h00: Liverpool - Crystal Palace

20h00: West Ham - Fulham

23h30: Arsenal - Aston Villa

Ngày 16/4:

02h00: Chelsea - Everton

Kim Anh (tổng hợp)