Manchester United mất số tiền lớn nếu chấm dứt hợp đồng sớm với C.Ronaldo

Tương lai của Critiano Ronaldo tại Man United vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn khi "ngôi sao" người Bồ Đào Nha thường xuyên vi phạm kỷ luật của đội chủ sân Old Trafford.

Sau khi từ chối vào sân thay người và bỏ về sớm trong trận thắng 2-0 của Man United tại vòng 12 Premier League, Cristiano Ronaldo đã bị huấn luyện viên Erik ten Hag đày ải xuống tập cùng đội U21 của Man United.

Theo truyền thông Anh, Ban lãnh đạo Man United ủng hộ hình phạt cứng rắn của nhà cầm quân người Hà Lan với "ngôi sao" đang hưởng lương cao nhất câu lạc bộ. Thậm chí, một số nguồn tin cho rằng, Ronaldo sẽ không còn cơ hội ra sân cho đội 1 của "Quỷ đỏ" trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Điều đó có nghĩa Manchester United sẵn sàng chia tay CR7 ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin tại xứ sở sương mù cho biết, đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ phải đền bù số tiền không nhỏ nếu chấm dứt hợp đồng với tiền đạo người Bồ Đào Nha trước thời hạn.

ronaldo-1666570428.jpg
Man United có thể cân nhắc bán C.Ronaldo trong tháng 1/2023

Cụ thể, C.Ronaldo sẽ bỏ túi 9,6 triệu bảng lương cơ bản kể từ tháng 1 đến tháng 6/2023, thời điểm anh hết hạn hợp đồng. Theo thông tin trên tờ SunSport, Man United sẽ phải đền bù số tiền trên nếu muốn chấm dứt hợp đồng với tiền đạo 37 tuổi trước thời hạn 6 tháng.

Dù vậy, vẫn có khả năng để Man United có thể chia tay với "ngôi sao" người Bồ Đào Nha mà không mất một xu tiền đền bù hợp đồng nào.

Thứ nhất, Man United sẽ vin vào việc C.Ronaldo vi phạm hợp đồng để chia tay với tiền đạo người Bồ Đào Nha mà không phải đền bù 6 tháng còn lại hợp đồng giữa 2 bên. Việc cựu tiền đạo Real Madrid không tuân lệnh huấn luyện viên Ten Hag, từ chối vào sân ở trận thắng Tottenham có thể bị coi là một vi phạm trong hợp đồng.

Thứ hai, Man United có thể bán C.Ronaldo cho câu lạc bộ khác trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Khi đó, đội chủ sân Old Trafford không những không mất tiền đền bù hợp đồng mà còn có thể thu được một khoản phí chuyển nhượng đáng kể. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Man United cần phải nhận được sự đồng thuận của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha và câu lạc bộ mua phải đáp ứng những yêu cầu của C.Ronaldo, trong đó mức lương của cầu thủ này được xem là rào cản lớn nhất.

Hiện tại, câu lạc bộ Chelsea được xem có thể là điểm đến của Ronaldo vào tháng 1 vì The Blues đang cần bổ sung tiền đạo. SunSport từng tiết lộ vào mùa hè rằng, tỷ phú Todd Boehly là một fan cuồng của Ronaldo. Thời điểm đó, ông rất muốn đưa CR7 về Stamford Bridge nhưng bị huấn luyện viên Thomas Tuchel kiên quyết ngăn cản.

Kim Anh