Man United - Tottenham > 2-0: Đẳng cấp mang tên Erik ten Hag

Trong lần so tài đầu tiên với người đồng cấp Antonio Conte, huấn luyện viên Erik ten Hag đã chứng minh đẳng cấp khi giúp câu lạc bộ Manchester United thắng thuyết phục Tottenham với tỷ số 2-0.

Man United tiếp đón đội đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng Premier League nhưng cục diện trên sân lại gợi nhớ về màn so tài với Omonia - nơi "Quỷ đỏ" là đội bóng cửa trên hoàn toàn. "Nửa đỏ" thành Manchester tấn công dồn dập với 28 lần dứt điểm, gấp hơn 3 lần so với Tottenham. Nhưng khác với trận đấu tại Europa League, hàng công Man United đã tận dụng tốt cơ hội để ghi 2 bàn nhờ công của Bruno Fernandes và Fred.

Chạm trán Tottenham trên sân nhà Old Trafford, Man United chỉ có một sự thay đổi ở đội hình xuất so với trận hòa thất vọng 0-0 trước Newcastle cách đây ít ngày, khi Marcus Rashford thế chỗ Cristiano Ronaldo. Tiền vệ Christian Eriksen đã trở lại sau chấn thương, nhưng anh được huấn luyện viên Erik ten Hag cho ngồi dự bị.

Trận đại chiến trên Old Trafford sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dalot tung ra "phát súng" đầu tiên với cú đá chân trái (không phải chân thuận) bay sạt xà ngang. Tottenham lập tức đáp trả bằng pha thoát xuống tốc độ của Bentancur chếch bên cánh phải rồi sút căng chéo góc trong khu vực cấm địa nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

mu-1666223740.jpeg
Quỷ đỏ vẫn giữ vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng, nhưng chỉ kém Chelsea 1 điểm

Phút thứ 10, Antony tung cú đá chân trái sở trường đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc Tottenham đầy đáng tiếc. Phút 21, Fred chọc khe tinh tế cho Rashford thoát xuống nhưng cú sút trong pha đối mặt của chân sút này lại không vượt qua được đôi tay Lloris. Hơn 1 phút sau, thủ thành lão tướng người Pháp lại khiến các cổ động viên phải suýt xoa với tình huống bay người ngoạn mục cứu thua cho Spurs từ quả đá phạt của Bruno Fernandes.

Thế đôi công "ăn miếng trả miếng" được hai bên nỗ lực duy trì nhưng về độ nguy hiểm thì đội chủ nhà ăn đứt mà nếu không có tài năng siêu phàm của Hugo Lloris thì MU ít nhất phải có một bàn thắng vào nửa đầu hiệp 1.

Chỉ trong 30 phút đầu trận, Quỷ đỏ tung ra tới 14 cú sút, gấp gần 5 lần Tottenham (3) song không thể chuyển hóa thành bàn. Và rồi phải nhờ thêm yếu tố may mắn, MU mới khai thông được bế tắc ngay đầu hiệp 2. Phút 47, Bruno Fernandes pressing đoạt bóng ngay bên phần sân đối phương để mở màn cho đợt tấn công của đội nhà. Sau cùng Sancho đẩy bóng nhẹ cho Fred tung ra cú đá chân trái ở gần vạch 16m50, trái bóng đi không mạnh và cũng chẳng hiểm nhưng vẫn bay vào lưới trong sự bất lực của Lloris bởi nó nhận được tác động quan trọng từ cái chân của Ben Davies.

Bàn thua buộc Spurs phải dâng cao đội hình. Đại diện thành London có cơ hội đầu tiên ở phút 50. Harry Kane vượt qua được Lisandro Martinez nhưng cú sút bằng chân phải của anh lại đưa bóng đi chệch cột. Cặp trung vệ của Man United, Martinez và Varane, có ngày hoạt động hiệu quả khi vô hiệu hóa được mũi tấn công nguy hiểm Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc không có nổi một cú sút trúng đích trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Đến phút 69, cách biệt được nhân đôi cho Man United với khoảnh khắc lóe sáng của Fernandes. Sau pha xử lý lỗi của Fred, bóng tìm đến vị trí của Fernandes trong vòng cấm và ngôi sao Bồ Đào Nha sửa lòng tuyệt đẹp tung lưới Tottenham.

Nhưng kể cả có phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 thì thủ thành người Pháp vẫn có một trận cầu quá xuất sắc về mặt cá nhân. Phút 75, Lloris thực hiện màn cứu thua thứ 8 trong trận đấu sau pha xử lý và dứt điểm tưởng ăn bàn mười mươi của Rashford.

Phút 81, Fernandes lần thứ ba làm rung mành lưới Tottenham song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. MU kéo thấp đội hình phòng ngự ở 10 phút cuối và bảo toàn thành công chiến thắng 2-0 chung cuộc trước Spurs tại Old Trafford.

Thắng lợi cực kỳ quan trọng trước một đối thủ trực tiếp như Tottenham giúp Man United vươn lên vị trí thứ 5 ở đấu trường Ngoại hạng Anh 2022-2023 với 19 điểm, chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. Ở vòng 13, MU sẽ hành quân tới Stamford Bridge để đá đại chiến với Chelsea hôm 22/10. Trong khi đó, Tottenham sẽ gặp Newcastle trên sân nhà hôm 23/10.

Kết quả thi đấu Vòng 12 Premier League 2022-2023

Ngày 19/10

01h30: Brighton & Hove Albion 0-0 Nottingham Forest

02h15: Crystal Palace 2-1 Wolverhampton Wanderers

Ngày 20/10

01h30: Bournemouth 0-1 Southampton

01h30: Brentford 0-0 Chelseaa

01h30: Newcastle United 1-0 Everton

01h30: Liverpool 1-0 West Ham United

Bảo Ngọc