Man United mất một loạt trụ cột ở đại chiến với Chelsea tại Old Traford

Man United sẽ không có một loạt trụ cột trong trận tiếp đón Chelsea ở trận đá sớm tại vòng 37 Premier League tới đây.

Vào 1 giờ 45 ngày 29/4, Man United sẽ tiếp đón Chelsea ở trận đá sớm vòng 37 Premier League. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với Man United khi đoàn quân của huấn luyện viên Rangick đang nỗ lực cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 để giành suất tham dự Champions League ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, trước trận đấu tại Old Trafford, huấn luyện viên Rangick đã thông báo tin xấu về tình hình lực lượng của "Quỷ đỏ". Theo nhà cầm quân người Đức, Man United sẽ không có sự phục vụ của 6 trụ cột bao gồm Pogba, Maguire, Fred, Cavani, Luke Shaw và Jadon Sancho.

maguire-1651111272.jpg
Man United vắng một loạt trụ cột trong đại chiến với Chelsea

Trong danh sách 6 trụ cột của Man United phải nghỉ thi đấu trong trận đại chiến với Chelsea tới đây thì bộ đôi Pogba và Shaw được vị chiến lược gia người Đức xác định sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Trong đó, Pogba đã bị chấn thương bắp chân ở trận thua Liverpool, còn Shaw vừa lên bản mổ để loại bỏ những chốt kim loại cố định trong chân từ ca phẫu thuật năm 2015.

Về phía Cavani, tuyển thủ Uruguay đã phải nghỉ từ cuối tháng 3 cũng vì chấn thương bắp chân tương tự Pogba. Trong khi đó, Fred gặp vấn đề về cơ hông nên nghỉ thi đấu 3 trận gần nhất của Man United.

Riêng trường hợp của Maguire, trung vệ người Anh có tên trong danh sách đăng kí ở trận thua Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Rangnick không dùng Maguire vì phong độ sa sút và tâm lí bất ổn do nhà riêng bị doạ đặt bom. Phát biểu với báo giới trước trận đấu với Chelsea, ông Rangnick cho biết: “Harry Maguire sẽ không có mặt ở trận gặp Chelsea, cậu ấy có một số vấn đề với đầu gối. Cậu ấy đã không tập luyện ngày hôm qua cũng như hôm nay”.

Nhưng theo tờ Daily Mail, chấn thương của Maguire nặng hơn dự kiến và có thể khiến anh phải nghỉ thi đấu trong vài tuần, đồng nghĩa với việc không thể thi đấu 4 trận cuối cùng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đây sẽ là dấu chấm hết cho một mùa giải khó khăn với trung vệ người Anh sau khi anh liên tục phải đối mặt với những lời chỉ trích về phong độ cũng như dấu hỏi về tấm băng đội trưởng.

Về trường hợp của Sancho, tiền vệ người Anh không có tên ở trận gặp The Blues vì bị viêm amidan. Mất Sancho là tổn thất không nhỏ với "Quỷ đỏ" bởi cựu cầu thủ Dortmund thể hiện phong độ khá tốt trong thời gian qua.

Do không có được lực lượng tốt nhất nên giới chuyên môn đánh giá Man United sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đại chiến với Chelsea tới đây. Nếu thua The Blues ở trận đấu trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ đỏ" gần như chắc chắn hết cơ hội lọt tốp 4.

Trước cuộc tiếp đón Chelsea ở trận đấu sớm vòng 37 Premier League, Man United đứng thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 6 điểm kém đội đứng thứ tư Arsenal và đá nhiều hơn Pháo thủ 1 trận. Trong khi đó, The Blues đứng thứ ba với 5 điểm nhiều hơn Arsenal.

Hiện Chelsea cũng đang rất cần điểm để bảo vệ vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng Premier League của mình khi cuộc đua vô địch đang là cuộc đua song mã giữa Man City và Liverpool.

Hoàng Nam