"Man United hết cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League"

Đó là thừa nhận của huấn luyện viên Rangnick sau trận thua Arsenal ở vòng 34 Premier League.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 34 Premier League tối 23/4, Man United đã khiến các fan hâm mộ thất vọng khi nhận thất bại 1-3 trong chuyến làm khách sân Emirates của Arsenal. Ở trận đấu này, C.Ronaldo đã ghi bàn cho Man United nhưng pha lập công này là không đủ để giúp đoàn quân của huấn luyện viên Rangnick tránh một thất bại trước Arsenal. Những người đã ghi bàn cho đội chủ sân Emirates ở trận đấu tối ngày 23/4 là Tavares, Saka và Xhaka.

man-united-co-hoi-1650772751.jpg
Huấn luyện viên Rangnick thừa nhận, Man United hết cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League

Thất bại ở trận đấu vòng 34 Premier League khiến khoảng cách giữa Man United và Arsenal được nới rộng thành 6 điểm.

Sau trận đấu, khi được phóng viên hỏi liệu Man United đã hết hi vọng về việc góp mặt trong top 4 sau khi mùa giải kết thúc, ông Rangnick trả lời: “Khá chắc chắn. Trước trận đấu, tôi đã cho rằng cơ hội giành suất dự Champions League của Man United khá thấp. Tuy nhiên, sau trận đấu với Arsenal, tôi nghĩ rằng tham vọng đó không còn nữa”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Rangnick một lần nữa chỉ ra điểm yếu lớn nhất của Man United ở mùa giải năm nay là vấn đề ở hàng phòng ngự: “Tôi nghĩ toàn đội đã cải thiện nhiều trong lối chơi nhưng kết quả cuối cùng lại rất thất vọng. Chúng tôi đã chơi phản công tốt sau bàn thua sớm và có nhiều cơ hội ghi bàn trong cả 2 hiệp. Tôi cho rằng điểm yếu trong màn trình diễn của Man United là ở khả năng phòng ngự".

Vị chiến lược gia người Đức cũng cho rằng, trọng tài đã mắc những sai lầm ở trận thua của Man United trước Arsenal vừa qua: "Tôi cảm thấy đã có 3 tình huống mà VAR quyết định thiếu chính xác. Bàn thắng thứ 3 của Arsenal đã việt vị rõ ràng. Trong khi đó, bàn thứ 2 của Ronaldo không việt vị”, ông Rangnick nói thêm.

Ngoài 2 tình huống này, trọng tài còn bỏ qua pha bóng gây tranh cãi khi hậu vệ của Arsenal, Cedric để bóng chạm tay sau nỗ lực đi bóng của Sancho. Trong trận đấu, Bruno Fernandes đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho Man United với pha sút hỏng 11m.

Nói về tình huống này, huấn luyện viên Rangnick chia sẻ: “Nếu Bruno thực hiện thành công quả đá 11m, nó sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều, thậm chí có thể thay đổi cục diện trận đấu. Cuối cùng, chúng tôi thật sự xui xẻo”.

Kim Ngân