Trước vòng 34 Premier League: Arsenal đại chiến tốp 4 với Man United

Đại chiến tốp 4 giữa Arsenal gặp Manchester United trên sân Emirates được xem là trận cầu tâm điểm tại vòng 34 Premier League. Bên cạnh đó, trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool gặp Everton trên sân Anfield cũng là một trận cầu đáng được chờ đợi khi “Lữ đoàn đỏ” đang đua tranh ngôi vô địch với Man City.

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 34, Arsenal có cuộc tiếp đón Manchester United trên sân nhà Emirates. Đây cũng là trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu khi cả hai đội đang đua tranh nhau cho một vị trí trong tốp 4 đội giành vé dự Champions League mùa sau. Hiện tại, “Pháo thủ” đang có cùng 57 điểm với đội xếp thứ 4 là Tottenham nhưng kém hơn về hiệu số phụ, trong khi đó Man Utd có ít hơn 3 điểm so với tốp 4 nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nếu “Quỷ đỏ” không thể giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến thủ đô London, cơ hội để họ kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 thật sự rất mong manh. Vì vậy, nhiệm vụ giành chiến thắng trước Arsenal không đơn giản chút nào với thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick.

1-arsenal-man-utd-1650609850.jpg
Arsenal đại chiến với Man Utd tại vòng 34 Premier League

Tâm điểm của sự chú ý lại đến từ việc Erik ten Hag chính thức được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng của Manchester United kể từ mùa giải sau. Hợp đồng giữa huấn luyện viên người Hà Lan với đội chủ sân Old Trafford kéo dài trong 3 năm nhưng hiện tại nhiệm vụ ở giai đoạn cuối mùa này vẫn sẽ là của Ralf Rangnick.

Man City có cơ hội tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng khi có cuộc tiếp đón Watford trên sân nhà Etihad. Đoàn quân của Pep Guardiola đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau 3 trận không biết mùi chiến thắng khi đánh bại Brighton trong trận đá bù vào giữa tuần này.

Bên cạnh đối thủ lớn nhất của họ ở trước mắt là Real Madrid, Man City hầu như không phải đối mặt với nhiều khó khăn khi những đối thủ của họ trong 6 trận cuối tại Premier League đều không quá mạnh. Chỉ cần giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại, Man “xanh” sẽ không còn bận tâm đến những kết quả của Liverpool trong các trận còn lại của mùa giải này.

Tottenham có nhiệm vụ không hề dễ dàng khi phải đến làm khách trên sân Cộng đồng Brentford trong trận derby thành London. Đội chủ nhà đang có phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tiếp và tràn trề cơ hội trụ hạng ở mùa giải này, trong khi đó Tottenham sẽ đối mặt với sự bám đuổi quyết liệt từ Arsenal và Man Utd. Đây cũng vừa là cơ hội dành cho họ khi cả hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối đầu nhau ở vòng 34.

2-man-city-cung-co-ngoi-dau-1650609884.jpg
Man City có nhiều cơ hội củng cố ngôi đầu khi chỉ gặp đội ở nhóm “cầm đèn đỏ” như Watford

Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày Chủ nhật (24/4). Dường như việc kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 là ưu tiên hàng đầu của The Blues khi họ không còn nhiều cơ hội để đua tranh cho ngôi vô địch. Bên cạnh đó, FA Cup cũng là đấu trường còn lại họ có thể chinh phục danh hiệu trong mùa giải này sau chức vô địch Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất tại Premier League, West Ham tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau bằng con đường lọt vào tốp 4. Thế nhưng “Búa tạ” vẫn còn một cách khác để giành suất tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu bằng con đường vô địch Europa League. Chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge không mang lại nhiều hy vọng giành 3 điểm dành cho thầy trò huấn luyện viên David Moyes.

Trong trận đấu đáng chú ý còn lại, Liverpool có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Anfield. Tương tự như Man City, mỗi trận đấu còn lại với The Reds không khác gì một trận chung kết. Chính vì vậy họ cần phải tận dụng tốt lợi thế khi được chơi trên sân nhà để tiếp tục cuộc đua với Man City.

Everton đang xếp thứ 17 khi chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận, chưa bao giờ đội bóng vùng Merseyside phải trải qua một mùa giải vất vả đến vậy dù chất lượng đội hình không quá tệ. Lối đá rời rạc và thiếu liên kết giữa các tuyến là nguyên nhân khiến Everton có một mùa giải thảm họa và đứng trước nguy cơ lần đầu tiên vắng mặt tại Premier League trong lịch sử.

Lịch thi đấu vòng 34 Premier League 2021-2022

Ngày 23/4

18h30: Arsenal - Manchester United

21h00: Leicester City - Aston Villa

21h00: Manchester City - Watford

21h00: Norwich City - Newcastle United

23h30: Brentford - Tottenham Hotspur

Ngày 24/4

20h00: Brighton & Hove Albion - Southampton

20h00: Burnley - Wolverhampton Wanderers

20h00: Chelsea - West Ham United

22h30: Liverpool - Everton

Ngày 26/4

02h00: Crystal Palace - Leeds United

Vĩnh Toàn