Man United loại Phil Jones và Brandon Williams khỏi danh sách dự Europa League

Trong danh sách dự Europa League mùa giải 2022-2023 của Man United không có bộ đôi cầu thủ Phil Jones và Brandon Williams.

Đêm 5/9 (giờ Hà Nội), Manchester United đã công bố danh sách 25 cầu thủ dự vòng bảng Europa League 2022-2023. Theo đó, huấn luyện viên Erik ten Hag gạch tên 2 cầu thủ đội một, đó là Phil Jones và Brandon Williams.

Việc Phil Jones bị loại không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Bởi lẽ, trung vệ người Anh không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ten Hag. Cuối tuần trước, nhà cầm quân người Hà Lan đã đẩy Phil Jones khỏi phòng thay đồ đội 1, xuống sinh hoạt cùng đội U23 để nhường chỗ cho những tân binh.

Về trường hợp của Brandon Williams, theo trang chủ Man United, hậu vệ người Anh không có tên vì đang điều trị chấn thương. Vì lí do này nên Brandon Williams chưa được đăng kí cho trận nào từ đầu mùa giải 2022-2023.

bi-loai-1662441868.png
Cả Phil Jones và Brandon Williams bị loại khỏi danh sách dự Europa League của Man United

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington trở về sau bản hợp đồng cho mượn từ Norwich, nhưng không thể gây ấn tượng với huấn luyện viên Ten Hag. Chiến lược gia sinh năm 1970 đem về Tyrell Malacia để cạnh tranh với Luke Shaw.

Ngoài Brandon Williams và Phil Jones, 1 trường hợp vắng mặt đáng chú ý nữa là Anthony Elanga. Tuy nhiên, tuyển thủ Thuỵ Điển có tên trong danh sách B, thuộc diện cầu thủ do câu lạc bộ đào tạo nên có thể được triệu tập bất cứ lúc nào.

Trong danh sách của Man United tham dự Europa League có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha lần đầu tham dự giải đấu cúp hạng Hai châu Âu. Do kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa, CR7 sẽ tiếp tục khoác áo Man United, ít nhất cho đến đầu năm 2023.

Ngoài Ronaldo, Man United còn có sự phục vụ các ngôi sao từng nhiều lần vô địch Champions League như Raphael Varane, Casemiro. Tân binh đắt giá Antony cũng có một suất trong danh sách dự cúp châu Âu của "Quỷ đỏ".

Anthony Elanga nằm ở danh sách B. Sao trẻ người Thụy Điển có thể dự giải đấu bất kỳ lúc nào, nên huấn luyện viên Ten Hag không điền anh vào danh sách chính thức.

Tại vòng bảng giải hạng Hai châu Âu mùa này, Man Utd nằm ở bảng E với sự góp mặt của Sociedad, Omonia Nicosia và Sheriff Tiraspol. Với đội hình chất lượng ở cả 3 tuyến, Man United được đánh giá là ứng viên vô địch bên cạnh Arsenal, AS Roma.

Ở lượt trận đầu tiên diễn ra vào 2 giờ ngày 9/9, Quỷ đỏ sẽ tiếp đón Sociedad. Đội bóng Tây Ban Nha là đối thủ lớn nhất của Man United tại bảng E.

Danh sách cầu thủ Man United dự Europa League

Thủ môn: David De Gea, Martin Dubravka, Tom Heaton.

Hậu vệ: Diogo Dalot, Victor Lindelof, Harry Maguire, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Luke Shaw, Axel Tuanzebe, Raphael Varane, Aaron Wan-Bissaka.

Tiền vệ: Casemiro, Christian Eriksen, Bruno Fernandes, Fred, Scott McTominay, Facundo Pellistri, Jadon Sancho, Donny van de Beek.

Tiền đạo: Antony, Alejandro Garnacho, Anthony Martial, Marcus Rashford, Cristiano Ronaldo.

Lịch thi đấu lượt trận thứ nhất vòng bảng Europa League 2022-2023

Ngày 8/9

23h45: Zurich - Arsenal

23h45: PSV - Bodo/Glimt

23h45: AEK Larnaca - Rennes

23h45: Fenerbahce - Dinamo Kyiv

23h45: Ludogorets - AS Roma

23h45: HJK Helsinki - Betis

23h45: Malmo - Braga

23h45: Union Berlin - Union Saint-Gilloise

Ngày 9/9

02h00: Man United - Real Sociedad

02h00: Omonia - Sheriff

02h00: Lazio - Feyenoord

02h00: Sturm - Midtjylland

02h00: Nantes - Olympiacos

02h00: Freiburg - Karabakh

02h00: Crvena Zvezda - Monaco

02h00: Ferencvaros - Trabzonspor

Nam Anh