Thương vụ Antony đến Man United đã thành công

Antony đang trên đường gia nhập đội chủ sân Old Traffor. Thương vụ này có khả năng hoàn tất với giá lên tới 100 triệu euro.

Nhà báo Gerjan Hamstelaar - một trong những nguồn tin uy tín nhất về Ajax - cho hay: "Antony đã rời Ajax". Động thái này cho thấy, đội bóng Hà Lan đã đồng ý bán chân sút người Brazil cho Manchester United. Chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein xác nhận thương vụ Antony cập bến Old Trafford sắp hoàn tất. David Ornstein của The Atletic chia sẻ: “Man United và Ajax tiến gần thoả thuận cho Anthony, tiền vệ 22 tuổi là mục tiêu hàng đầu của huấn luyện viên Erik ten Hag trong kỳ chuyển nhượng này. Mức phí đã gia tăng và được hiểu là 100 triệu euro, bao gồm các điều khoản phụ”.

Simon Stone của BBC (nguồn tin uy tín nhất nước Anh) cũng thừa nhận: “Vẫn chưa có sự đồng ý cuối cùng nhưng mức giá gia tăng sẽ giúp thương vụ nhanh chóng được hoàn thành. Man United và Ajax vẫn tiến hành đàm phán”.

athony-1661709459.jpeg
Antony sẽ đến Man United trong tuần tới

Sở dĩ có cơ sở để tin rằng, thương vụ sẽ không phải chờ tới hạn chót phiên chợ mùa hè (1/9) để hoàn thành, bởi thị trường chuyển nhượng tại Hà Lan sẽ đóng cửa sớm hơn 1 ngày so với các giải đấu khác tại châu Âu. Đồng nghĩa nếu “om hàng” đến 1/9 mới bán cho Man United thì Ajax sẽ không thể tìm kiếm bản hợp đồng khác thay thế.

Theo phát ngôn của Hiệp hội Hoàng gia bóng đá Hà Lan (KNVB), đây là một sai lầm: “Chúng tôi đã phát hiện ra có sự khác biệt giữa chúng tôi với một số liên đoàn khác. Chúng tôi đang đàm phán với FIFA để gia hạn kỳ chuyển nhượng thêm 1 ngày, nhưng điều này rất khó thông qua trong ngắn hạn”.

Giải Hà Lan sẽ kết thúc phiên chuyển nhượng vào ngày 31/8. Các giải đấu khác tiêu biểu như Premier League, Bundesliga, La Liga, Ligue 1 và Serie A sẽ đáo hạn vào ngày 1/9. Bởi vậy khi bán được Antony ngay bây giờ, Ajax có thể lập tức tìm kiếm những phương án thay thế.

Ký giả Dharmesh Sheth của Sky Sports thông tin thêm rằng, thỏa thuận giữa Man United và Ajax đang tiến triển nhanh chóng. "Quỷ đỏ" có thể chiêu mộ thành công Antony trong vòng 24-48 giờ tới. Mức phí dành cho vụ chuyển nhượng này lên tới 100 triệu euro, biến Antony trở thành tân binh đắt giá nhất trong mùa hè năm nay.

Theo Transfermarkt, Aurelien Tchouameni gia nhập Real Madrid (80 triệu euro) và Darwin Nunez chuyển sang khoác áo Liverpool (75 triệu euro) là 2 thương vụ có giá cao nhất tính tới thời điểm này của phiên chợ hè 2022.

Về phía Antony, tiền vệ này đã bày tỏ nguyện vọng ra đi với Ajax từ tháng 2, để câu lạc bộ có kế hoạch tìm người thay thế mình - được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Fabrizio Romano. Trước đó, Man United đã đưa ra 2 mức giá 80 triệu euro và 90 triệu euro, đều bị câu lạc bộ Hà Lan từ chối. Chỉ khi nâng giá lên 100 triệu euro kèm phụ phí, "Quỷ đỏ" mới toại nguyện.

Trên trang Twitter cá nhân, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin Man United sẽ ký giao kèo 5 năm với cầu thủ chạy cánh Antony từ Ajax. Cụ thể hơn, Antony sẽ ký giao kèo 5 năm với Man United tới tháng 6/2027 kèm theo điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm, tới tháng 6/2028. Lúc này, Ajax và Man United hiện đàm phán việc thanh toán khoản phí chuyển nhượng 100 triệu euro kia như thế nào.

Ngày 28/8, trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Fabrizio Romano trên YouTube, Antony cho biết: "Tôi không yêu cầu Ajax trả tự do cho tôi, tôi yêu cầu Ajax bán tôi với giá cao nhất mà một cầu thủ đang chơi ở giải vô địch quốc gia Hà Lan nhận được. Tôi đã rất hạnh phúc ở Amsterdam, tôi đã giành được các danh hiệu tại Ajax, kết bạn và xây dựng một phần sự nghiệp của mình, nhưng bây giờ tôi đã sẵn sàng và tràn đầy động lực để theo đuổi câu chuyện và ước mơ của mình. Mọi người cần lắng nghe tôi và hiểu rằng động lực của tôi giúp tôi hướng tới hạnh phúc. Tôi cần điều này để tiếp tục trình diễn ở đẳng cấp cao. Ajax sẽ luôn ở trong trái tim tôi", Antony kết luận.

Antony hy vọng tuyên bố trên sẽ buộc Ajax phải đồng ý một thỏa thuận với Man United. Kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn ít ngày nữa là khép lại. "Quỷ đỏ" khao khát chiêu mộ Antony để làm dày hàng công. Tuyển thủ Brazil liên tục bỏ tập để gây sức ép lên Ajax. Theo Sport, Antony thậm chí bắt đầu tìm nhà tại Manchester để sẵn sàng kịch bản chuyển đến môi trường mới trong vài ngày tới.

Man United đã theo đuổi cầu thủ 22 tuổi người Brazil từ khá lâu nhưng chỉ thực sự tăng tốc để trong vài tuần gần đây và cũng đã chứng kiến ​​lời đề nghị trị giá 80 triệu euro rồi 90 triệu euro bị câu lạc bộ Hà Lan từ chối vào đầu tuần này. Con số 100 triệu euro sẽ biến Antony trở thành cầu thủ đắt giá nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Bảo Ngọc