"Quỷ đỏ" gặp trở ngại trong nỗ lực chiêu mộ Adrien Rabiot từ Juventus

Câu lạc bộ Manchester United đã coi Adrien Rabiot là phương án dự phòng cho De Jong. Tuy nhiên, tương tự "ngôi sao" người Hà Lan, đội chủ sân Old Trafford cũng chưa đạt được các điều khoản cá nhân với tiền vệ người Pháp.

Man United coi De Jong của Barcelona là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa hè 2022. Tuy nhiên, dù đạt được thỏa thuận với đội chủ sân Nou Camp về mức phí chuyển nhượng của "ngôi sao" người Hà Lan, nhưng đến nay, Man United vẫn chưa thể thuyết phục De Jong gia nhập sân Old Trafford.

Những động thái gần nhất cho thấy "Quỷ đỏ" không có thêm tiến triển trong quá trình đàm phán với tuyển thủ người Hà Lan. Việc De Jong muốn tiếp tục chơi bóng ở Champions League là trở ngại lớn dành cho Man United.

Gặp khó trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao người Hà Lan, Man United đã xác định Adrien Rabiot từ Juventus là phương án dự phòng. Manchester Evening News đưa tin Man United có thể bỏ ra mức phí 15-20 triệu bảng để chiêu mộ Rabiot từ Juventus.

Trong mùa giải 2021-2022, Rabiot là trụ cột quan trọng của Juventus với 45 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh góp công vào chức vô địch Coppa Italy của "Lão phu nhân". Rabiot chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Juventus. Anh liên tục tìm kiếm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Phía Juventus sẵn sàng để Rabiot ra đi nếu có đề nghị phù hợp.

man-united-chieu-mo-1660006100.jpg
Man United cũng đang gặp trở ngại trong nỗ lực chiêu mộ Adrien Rabiot từ Juventus

Tuy nhiên, tương tự như nỗ lực chiêu mộ De Jong, "Quỷ đỏ" cũng đang gặp khó trong thương vụ chiêu mộ Rabiot khi bà Veronique - mẹ kiêm người đại diện của "ngôi sao" người Pháp đang ngăn chặn thương vụ được diễn ra. Cụ thể bà Veronique không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford khi từng tiến cử con trai mình cho Man United trong quá khư nhưng không nhận được sự hồi đáp.

Bà Veronique có tầm ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Rabiot. Nhà báo Dominique Severac của Le Parisien nói: "Bà ấy tham gia vào tất cả quyết định của con trai, thậm chí khởi xướng những ý tưởng cho Rabiot. Bà Veronica áp đặt mọi thứ cho con trai. Bà ấy để lại tầm ảnh hưởng toàn diện đến sự nghiệp của Rabiot".

Do tầm ảnh hưởng lớn của người mẹ kiêm người đại diện, chính vì thế, thời gian qua Rabiot bị đánh giá là một cầu thủ rắc rối. Cụ thể, bà Veronique không ít lần gây sự với Man City và Paris Saint-Germain (những đội bóng cũ của Rabiot) và để lại hình ảnh xấu cho con trai.

Điều này khiến cổ động viên của Man United lo lắng khi xuất hiện thông tin đội bóng muốn chiêu mộ Rabiot. Trong quá khứ, "Quỷ đỏ" cũng khổ sở với một tiền vệ người Pháp khác - Paul Pogba.

Kim Ngân