Man United chia tay cầu thủ thứ 9 trong kỳ chuyển nhượng này

Trong nỗ lực thanh lọc lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, "Quỷ đỏ" đã nói lời chia tay với cầu thủ thứ 9 trong mùa hè năm nay. Cái tên tiếp theo phải rời sân Old Trafford là hậu vệ Alex Telles.

Theo đó, hậu vệ Alex Telles sẽ chia tay Man United và gia nhập Sevilla trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, 2 câu lạc bộ đã hoàn tất thỏa thuận này.

Cụ thể hơn, hậu vệ người Brazil tới Tây Ban Nha chơi bóng theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Vụ làm ăn này không kèm điều khoản mua đứt. Điều đó có nghĩa hậu vệ trái người Brazil sẽ trở lại Old Trafford vào mùa hè 2023.

Rời Old Trafford là quyết định hợp lý dành cho Telles. Vốn phải cạnh tranh với Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái, thậm chí, Telles còn xếp sau tân binh Tyrell Malacia khi huấn luyện viên Erik ten Hag chọn đội hình xuất phát.

man-united-chia-tay-1659564984.jpg
Hậu vệ Alex Telles trở thành cầu thủ thứ 9 chia tay Man United mùa hè 2022

Gia nhập Sevilla theo dạn cho mượn, Alex Telles trở thành cầu thủ thứ 9 rời Man United ở kỳ chuyển nhượng hè này. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã chia tay Dean Henderson (Nottingham mượn), Brandom Williams (Norwich mượn), Jesse Lingard, Paul Pogba, Nemanja Matic, Edinson Cavani, Juan Mata (hết hợp đồng) và Andreas Pereira (bán cho Fulham với giá 13 triệu bảng). "Nửa đỏ" thành Manchester đang có một cuộc thanh lọc lực lượng quy mô lớn dưới thời tân huấn luyện viên Erik ten Hag.

Cách đây 2 năm, Man United chiêu mộ Telles từ Porto vì Luke Shaw khi đó sa sút phong độ báo động. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh từ cầu thủ Brazil, Shaw hồi sinh phong độ và trở thành lựa chọn số 1 của Solskjaer cũng như Rangnick ở hành lang cánh trái.

Ngoài Telles, Man United cũng tìm cách thanh lý Aaron Wan-Bissaka, Phil Jones, Eric Bailly và Axel Tuanzebe. Những cầu thủ này được cho là không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Erik ten Hag ở mùa giải mới.

Liên quan tới tình hình chuyển nhượng của Man United, ông Erik ten Hag vẫn đang mòn mỏi chờ Frenkie de Jong của Barcelona. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn nhắm đến Antony, nhưng thương vụ này bế tắc khi Ajax hét giá cầu thủ chạy cánh người Brazil lên đến 80 triệu euro. Cùng với đó, đội chủ sân Old Trafford cũng đang tìm kiếm một trung phong, phòng trường hợp Ronaldo quyết dứt áo ra đi.

Hoàng Nam