Chelsea tự tin vượt mặt Man United trong thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong

Bất chấp việc Man United đạt được thỏa thuận chiêu mộ Frenkie de Jong từ Barcelona với mức phí 85 triệu euro, The Blues có sự tự tin lớn trong nỗ lực chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan.

Từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Man United đã luôn coi Frenkie de Jong là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của mình. Thời gian qua truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Man United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan với mức phí chuyển nhượng trị giá 85 triệu euro.

Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng này vẫn chưa thể hoàn tất khi Man United chưa thuyết phục thành công Frenkie de Jong chuyển đến thi đấu tại Old Trafford. Trong nỗ lực chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan, mới đây, Daily Mail đưa tin Man United sẵn sàng trả cho De Jong mức lương 540.000 bảng mỗi tuần, biến tuyển thủ người Hà Lan thành cầu thủ có thu nhập cao nhất đội. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" chấp nhận thanh toán 17 triệu bảng tiền lương Barcelona còn nợ De Jong để đẩy nhanh tốc độ hoàn tất thương vụ này.

de-jong-1659567486.jpg
Chelsea tự tin vượt mặt Man United trong cuộc đua giành De Jong

Dù xem Frenkie de Jong là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu, nhưng Man Unite đang đối diện nguy cơ bị Chelsea vượt mặt trong cuộc đua này.

Theo chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein của The Athletic, Chelsea đã mở đàm phán với Barcelona về việc chiêu mộ De Jong. "The Blues" lạc quan có thể đạt được thỏa thuận với đội bóng xứ Catalonia. Tờ Sport của Tây Ban Nha tiết lộ thêm Chelsea nắm lợi thế lớn và sẵn sàng trả mức phí bằng với Man United cho De Jong.

Cùng với đó, tờ Mirror liệt kê 2 lý do giúp Chelsea thắng thế Man United trong thương vụ này. Ưu tiên của De Jong là chơi bóng ở Champions League. Đây là điều Chelsea có thể đáp ứng, Man United thì không. Bên cạnh đó, đội chủ sân Stamford Bridge có thể gán Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso vào vụ làm ăn. Barca được cho là muốn có bộ đội này trong mùa hè năm nay.

Về phía Barcelona, đội chủ sân Nou Camp chưa thể đăng ký những tân binh như Robert Lewandowski, Raphinha hay sắp tới là Jules Kounde vào danh sách thi đấu tại La Liga mùa 2022-2023. Nguyên do xuất phát từ việc câu lạc bộ chưa thể giảm tải quỹ lương lớn. Trong khi đó, De Jong nằm trong top 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất Barca.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez vẫn tin tưởng vào tài năng của De Jong. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đồng đội khác như Pedri, Gavi, Nico Gonzalez và cả tân binh Franck Kessie ở hàng tiền vệ. Trong chuyến du đấu hè trên đất Mỹ, De Jong thường phải đá ở vị trí trung vệ.

Dù Barcelona vừa đón hàng loạt tin vui về tình hình tài chính của câu lạc bộ khi chấp nhận bán đi hàng loạt tài sản. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp vẫn đang gây sức ép với De Jong để cầu thủ Hà Lan rời đi ngay trong kỳ mùa hè 2022. Trong trường hợp De Jong muốn ở lại thi đấu tại La Liga, anh phải giảm lương 50% để Barcelona đủ điều kiện đăng ký tất cả tân binh trong kỳ chuyển nhượng này.

Hoàng Nam