Man United thanh lý 6 hậu vệ trong hè này

Daily Mail tin rằng Man United sẵn sàng thanh lý 6 hậu vệ trước khi mùa 2022/23 khởi tranh vào cuối tuần này.

Theo Daily Mail, 6 người đang nằm trong danh sách thanh lý của Man United gồm Alex Telles, Aaron Wan-Bissaka, Eric Baily, Axel Tuanzebe, Ethan Laird và Phil Jones.

Phil Jones đã có màn trở lại ấn tượng trong đội hình "Quỷ đỏ" mùa trước, nhưng như thế là chưa đủ. Anh có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Đồng đội cũ và bây giờ là huấn luyện viên của D.C. United - Wayne Rooney, được đồn đoán là quan tâm tới Jones.

Eric Bailly đối diện khả năng rời MU trong thời gian tới nếu "Quỷ đỏ" nhận được đề nghị phù hợp. Chấn thương liên miên khiến Bailly không thể tìm được chỗ đứng ở hàng thủ MU. "Quỷ đỏ" tiêu tốn 30 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Bờ Biển Ngà vào năm 2016. AC Milan, AS Roma và Fulham quan tâm đến việc đón trung vệ này về thi đấu trong hè này.

mu-1659425964.jpeg
Các hậu vệ có nguy cơ bị MU đẩy đi trong hè này

Wan-Bissaka là cầu thủ mà Man United có thể sẽ mất nhiều tiền nhất. Cựu cầu thủ của Crystal Palace đã tiêu tốn của câu lạc bộ 50 triệu bảng vào năm 2019, nhưng anh đã không thể đóng góp nhiều như mong đợi. Palace đang muốn đưa Wan-Bissaka trở lại dưới dạng cho mượn và có vẻ như đó là bến đỗ tiềm năng nhất cho hậu vệ phải này. Wan-Bissaka lép vế nếu so sánh với Diogo Dalot thời điểm hiện tại.

Alex Telles khó cạnh tranh với Luke Shaw và tân binh Tyrell Malacia ở hành lang trái của MU. Hiện tại, Sevilla quan tâm đến Telles, nhưng không muốn mua đứt cầu thủ sinh năm 1992. Câu lạc bộ La Liga có thể hỏi mượn Telles trong trường hợp MU chấp nhận san sẻ mức lương 100.000 bảng mỗi tuần của cầu thủ này.

Hậu vệ sinh năm 2001, Ethan Laird có thể đầu quân Watford theo dạng cho mượn trong ít ngày tới. Laird mới thi đấu 2 trận cho đội một MU từ khi ra mắt ở mùa 2019/20. Laird đã chơi 6 trận cho Bournemouth trong nửa sau của mùa giải trước.

Đầu tháng 7, Axel Tuanzebe được MU cho ngừng chuyến du đấu ở châu Á để giải quyết chuyện tương lai. Bournemouth là đội quan tâm đến trung vệ 24 tuổi này. Tuanzebe không ít lần được MU đem đi cho mượn tại Aston Villa và Napoli nhưng không thể hiện được quá nhiều.

Khoản tiền lương mà Man United tiết kiệm được bằng cách đẩy đi những cầu thủ này có lẽ sẽ có giá trị hơn những khoản phí mà họ có thể thu được.

Bảo Ngọc