Man United đón tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

"Nửa đỏ" thành Manchester đã có tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023 khi hoàn tất hợp đồng với thủ môn người Anh - Jack Butland.

Theo đó, trên trang chủ, đội chủ sân Old Trafford đã xác nhận kí hợp đồng theo dạng cho mượn có thời hạn đến tháng 6/2023 với Jack Butland từ Crystal Palace. Thông báo của Man United cho biết: “Man United vui mừng thông báo đã chiêu mộ thành công Jack Butland theo dạng cho mượn đến hết mùa 2022-23 từ Crystal Palace”.
Trước đó, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Everton tại vòng 1/32 FA Cup, huấn luyện viên Ten Hag cho biết, "Quỷ đỏ" đã hoàn tất hợp đồng với Jack Butland.

man-united-1673042184.jpg
Jack Butland trở thành tân binh đầu tiên của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

“Chúng tôi luôn phải tìm kiếm những bản hợp đồng mới. Chúng tôi phải thúc đẩy các cầu thủ và tổ chức. Bạn phải sẵn sàng. Chúng tôi đã trả Dubravka lại Newcastle và cần 1 thủ môn mới. Trong hệ thống của đội bóng, chúng tôi cần có ba thủ môn giàu kinh nghiệm. Vì thế, chúng tôi chiêu mộ Jack Butland”, ông Ten Hag nói khi được hỏi về thương vụ Jack Butland.

Man United chiêu mộ Jack Butland để thay thế cho Dubravka, thủ môn Quỷ đỏ vừa phải trả lại Newcastle sau 6 tháng mượn. Tại Old Trafford, Jack Butland cùng thủ thành Heaton sẽ bắt dự bị cho David de Gea.

Trước khi đến Man Utd, Jack Butland cũng đảm nhận vai trò dự bị ở Crystal Palace. Ở chiến dịch này, cựu thủ môn Stoke City chưa bắt trận nào trên mọi đấu trường.

Về phía Jack Butland, trong bài phát biểu trên trang chủ của Man United thủ thành 29 tuổi nói: “Đây là câu lạc bộ tuyệt vời và là đội bóng mà giờ đây tôi tự hào được đại diện. Tôi thực sự mong muốn được làm việc với những thủ môn xuất sắc của đội, hỗ trợ nhau hàng ngày để tạo ra môi trường tập luyện và thi đấu tốt nhất. Đội bóng có thể đạt được nhiều thành công ở mùa này. Thật vui vì được góp một phần công sức của mình giúp toàn đội có thể hoàn thành những mục tiêu đề ra”.

Trong sự nghiệp của mình, Jack Butland gia nhập Crystal Palace năm 2020 từ Stoke City. Trong gần 3 năm khoác áo đội bóng London này, thủ thành 29 tuổi chỉ thi đấu 10 trận tại Premier League và 17 trận trên mọi đấu trường.

Sau Jack Butland, Man Utd sẽ chiêu mộ 1 tiền đạo thay thế Cristiano Ronaldo. Theo truyền thông Tây Ban Nha, "Quỷ đỏ" đang đàm phán mượn chân sút người Bồ Đào Nha - Joao Felix từ Atletico Madrid.

Nam Anh