Man United - Bournemouth > 3-0: Rashford nổ súng đều đặn, "Quỷ đỏ" áp sát tốp 3

Dù chơi không quá lấn lướt nhưng "Quỷ đỏ" vẫn ghi được 3 bàn trong cuộc đón tiếp tân binh Bournemouth. Thắng lợi này giúp Man United có được 35 điểm như câu lạc bộ xếp thứ ba là Newcastle nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Sự hồi sinh của Rashford chỉ là một trong nhiều điểm sáng của Man United giai đoạn này. "Quỷ đỏ" giờ trở thành một tập thể mạnh thực sự thay vì chỉ mang tính nhất thời. Hàng thủ đã ngày càng chắc chắn sau sự hiện diện của Varane, Casemiro và cả Lisandro Martinez. Hàng tấn công dần được điều chỉnh hợp lý, qua đó hoạt động hiệu quả.

Vòng này, ngoài ưu thế sân nhà, Nửa đỏ thành Manchester chỉ phải gặp Bournemouth đang lao dốc không phanh. Sau 5 trận đầu bất bại liên tiếp cùng tân huấn luyện viên Gary O’Neil, Bournemouth đã thua 6/7 trận gần nhất ở Premier League để lại phải đối diện với nguy cơ rớt hạng.

casemiro-1672793629.jpeg
Casemiro đệm bóng cận thành mở tỷ số

Với lợi thế sân nhà, Man United lập tức tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối phương. Dưới cơn mưa lớn tại Old Trafford, Man United cầm bóng vượt trội (68%). Tuy nhiên, trước hàng thủ số đông của Bournemouth, sức ép "Quỷ đỏ" tạo ra là không quá lớn.

Trong cả hiệp 1, chủ nhà chỉ có một cú dứt điểm trúng đích nhưng ngay lập tức trở thành bàn thắng. Phút 23, Eriksen treo bóng khó chịu sâu vào vùng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh trái và ngay từ đầu Casemiro đã di chuyển rất nhanh theo hướng bóng rồi thực hiện ngay cú đặt lòng một chạm chính xác, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

debeek-1672793629.jpeg
Van de Beek dính chấn thương đầu gối khá nặng

Bournemouth phản ứng khá mạnh sau khi bị thủng lưới và bắt đầu tạo ra những đợt sóng gió đầu tiên về khung thành De Gea. Song đây cũng là dịp để hàng thủ trổ tài, trong đó tâm điểm chắc chắn hướng về cặp trung vệ Maguire và Lindelof vốn không phải lựa chọn hàng đầu của thầy "Mười" vào thời điểm này.

"Quỷ đỏ" giữ sạch lưới trong hiệp 1 nhưng bất ngờ chịu tổn thất ở cuối hiệp khi Van De Beek gặp chấn thương sau cú vào bóng quyết liệt từ cầu thủ đội khách. Pha va chạm rất mạnh khiến Van De Beek nằm sân trong đau đớn. Ngay sau đó anh đã đi thẳng vào đường hầm, còn Man United buộc phải thay người.

Sang hiệp 2, Man United vẫn chơi lấn lướt hơn và bàn thắng nhân đôi cách biệt đến với họ ở phút 49 sau pha dứt điểm bằng chân phải không thuận của Luke Shaw.

shaw-1672793629.jpeg
Luke Shaw nhân đôi cách biệt

Trong phần còn lại của hiệp 2, hàng thủ Man United có dấu hiệu chệch choạc. Tuy nhiên, De Gea đã kịp tỏa sáng để giúp chủ nhà giữ lại 3 điểm. De Gea thực hiện liên tiếp hattrick cứu thua xuất sắc chỉ trong khoảng chưa đến 2 phút, khiến huấn luyện viên Gary O'Neil của đội khách chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

Man United trụ vững trước sức ép của đội khách và tung đòn kết liễu ở phút 86. Shaw tiếp tục ghi dấu ấn bằng pha phát bóng chuẩn xác để Bruno thoát xuống. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chuyền ngang cho Rashford đệm vào lưới trống, ấn định tỷ số 3-0.

raford-1672793609.jpeg
Rashford ấn định chiến thắng 3-0 cho "Quỷ đỏ"

Trận đấu trên sân Old Trafford khép lại với chiến thắng dành cho Man United. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag xây chắc vị trí thứ tư với 35 điểm, hơn Tottenham 5 điểm. "Quỷ đỏ" còn đang bằng điểm với đội xếp thứ ba Newcastle và chỉ xếp sau do kém hiệu số. Đây cũng là trận bất bại thứ 9 liên tiếp của Man United trên sân nhà, trong đó có 8 chiến thắng.

Bảo Ngọc