Ronaldo chưa thể ra mắt Al-Nassr vì án treo giò ở Man United

Theo truyền thông xứ sở sương mù, Cristiano Ronaldo chưa thể đá trận ra mắt Al Nassr vì phải thụ án treo giò 2 trận.

Ngày 4/1, Cristiano Ronaldo đã ra mắt Al Nassr sau khi hoàn tất hợp đồng đến tháng 6/2025 với đội bóng của Saudi Arabia. Tuyển thủ Bồ Đào Nha nhận mức lương 200 triệu euro/mùa. Sau buổi ra mắt hoành tráng, Ronaldo đã tham gia luyện tập cùng toàn đội dưới sự chứng kiến của hàng nghìn cổ động viên Al Nassr. Đây là buổi tập chuẩn bị cho trận Al Nassr tiếp đón Al Tai tại vòng 12 Saudi League (giải vô địch quốc gia Saudi Arabia) diễn ra vào 22 giờ tối 5/1 (theo giờ Việt Nam).

Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ chơi trận đầu tiên cho Al-Nassr ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia sau khi có buổi ra mắt hoành tráng đầu tuần này. Ronaldo nhận được sự tiếp đón nồng hậu bởi các cổ động viên khi tất cả đều háo hức muốn thấy "ngôi sao" người Bồ thi đấu.

cr7-1672882492.jpeg
CR7 chưa thể ra mắt Al Nassr

Toàn bộ 28,000 vé cho trận đấu giữa Al-Nassr và Al-Ta’ee đã được bán hết. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn chưa thể ra sân cho Al-Nassr. Theo Daily Mail, Ronaldo phải thi hành án treo giò 2 trận mà bản thân nhận từ Liên đoàn Bóng đá Anh vào ngày 23/11 về hành vi đập điện thoại của một cổ động viên trong trận thua của Man United trước Everton mùa giải trước.

Mẹ của Jacob Harding thừa nhận tay của con trai mình đã bị thương bởi hành động của Ronaldo. Sau một cuộc điều tra của FA, Ronaldo bị phạt 50,000 Bảng và bị cấm thi đấu 2 trận vào ngày 23/11. Án phạt này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi hợp đồng của hợp đồng của Ronaldo với Man United bị hủy.

Điều 12, khoản 1 trong quy định về tư cách và chuyển nhượng cầu thủ của FIFA quy định: "Bất kỳ án kỷ luật nào lên tới 4 trận hoặc tối đa 3 tháng được Liên đoàn Bóng đá cũ áp dụng với một cầu thủ nhưng chưa được hoàn thành vào thời điểm vụ chuyển nhượng diễn ra sẽ được chuyển sang giải đấu mới, nơi cầu thủ này đầu quân".

Tờ Daily Mail cho biết, theo luật của FIFA, Ronaldo phải thực thi án treo giò tại Al Nassr. Nếu những gì nguồn tin này đăng tải là sự thật thì CR7 sẽ không được thi đấu 2 trận gặp Al Tai (vòng 12, 5/1) và Al Shabab tại vòng 13 Saudi League vào ngày 15/1.

Trước đó, FA cũng lên tiếng về trường hợp của Ronaldo: "Chúng tôi không quan tâm đến mối quan hệ giữa Ronaldo và Man United ra sao. Án phạt này áp dụng cho các trận đấu mà lẽ ra Ronaldo phải được đăng ký hoặc ra sân. Nếu Ronaldo rời đi trước khi Man United hoàn thành hai trận đấu chính thức thì án treo giò sẽ áp dụng cho bất kỳ câu lạc bộ mới nào cầu thủ này gia nhập".

Hồi tháng 11, FIFA cũng xác nhận Ronaldo phải thi hành án treo giò 2 trận ở câu lạc bộ mới mà anh đầu quân. Như vậy, cổ động viên nhiều khả năng sẽ phải chờ đến tận ngày 21/1, khi Al Nassr chạm trán Al Ettifaq mới có thể xem Ronaldo thi đấu. Đêm nay (5/1), cựu sao Man United vẫn sẽ đến sân để cỗ vũ đội bóng mới.

Bảo Ngọc